Tổng thống Trump dùng thuốc remdesivir trong đêm đầu tiên nhập viện chữa Covid-19

03/10/2020 15:12 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang trải qua đêm đầu tiên trong bệnh viện và dùng thuốc remdesivir để chống lại Covid-19 .

Bác sĩ của Nhà Trắng Sean Conley cuối ngày 2.10 (ngày 3.10 giờ Việt Nam) cho biết Tổng thống Donald Trump đang được điều trị Covid-19 tại bệnh viện trong tình trạng rất ổn.
Trong thông báo gửi cho thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany, bác sĩ Conley cho biết đã khuyến nghị Tổng thống Trump đến bệnh viện quân y quốc gia Walter Reed ở Maryland để theo dõi thêm sau khi nhà lãnh đạo bị nhiễm Covid-19.

Trung tâm quân y quốc gia Walter Reed ở bang Maryland, nơi Tổng thống Trump đang điều trị

AFP

Tại bệnh viện, Tổng thống Trump rất ổn và không cần hỗ trợ thở bằng oxy. Bác sĩ Conley cho biết đã hội ý với các chuyên gia và quyết định điều trị cho Tổng thống Trump bằng thuốc chống virus remdesivir. Nhà lãnh đạo được tiêm liều đầu tiên và đang nghỉ ngơi.
Trước đó, Tổng thống Trump thông báo trên Twitter rằng ông đang ổn và gửi lời cảm ơn đến mọi người.

Phóng viên các báo đài có mặt bên ngoài bệnh viện nơi Tổng thống Trump điều trị

AFP

Remdesivir là thuốc chống virus do hãng Gilead Sciences phát triển. Loại thuốc này đã được Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép sử dụng khẩn cấp nhưng cho các bệnh nhân Covid-19 nhập viện trong tình trạng rất nặng.
Trước đó, bác sĩ Conley thông báo Tổng thống Trump mệt nhưng tinh thần tốt sau khi tiêm kháng thể REGN-COV2 của hãng Regeneron Pharmaceuticals. Đây là thuốc đang được thử nghiệm và chưa được FDA cấp phép.

Thượng nghị sĩ Mike Lee và phu nhân tại sự kiện công bố đề cử thẩm phán tối cao ở Nhà Trắng. Ông Lee xác nhận đã bị nhiễm Covid-19

AFP

Regeneron đầu tuần công bố kết quả thử nghiệm cho thấy thuốc này cải thiện triệu chứng của các bệnh nhân Covid-19 không nhập viện và không gây tác dụng phụ nghiêm trọng.
Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows ngày 2.10 cho biết Tổng thống Trump chỉ có triệu chứng nhẹ. CBS News dẫn nguồn tin từ Nhà Trắng cho hay Tổng thống Trump bị sốt nhẹ. Tờ The New York Times cũng dẫn nguồn tin nói Tổng thống Trump có triệu chứng như mệt mỏi và giống như bị cảm lạnh vào tối 1.10 khi dự buổi gây quỹ ở New Jersey.

Quản lý chiến dịch tranh cử Bill Stepien và Tổng thống Trump trên chuyên cơ Không lực một ngày 28.9. Ông Stepien là trợ lý mới nhất của Tổng thống Trump bị nhiễm Covid-19

AFP

Hiện có thêm nhiều người thân cận Tổng thống Trump bị nhiễm bệnh. Ngoài cố vấn Hope Hicks và cựu cố vấn Kellyanne Conway, hai thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Thom Tillis và Mike Lee cũng bị nhiễm Covid-19. Hai ông này và bà Conway dự buổi công bố để cử thẩm phán tối cao tại Nhà Trắng ngày 26.9.

Thuộc nhóm nguy cơ cao, Tổng thống Trump đang được điều trị Covid-19 ra sao?

Mới nhất, quản lý chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump, ông Bill Stepien cũng được chẩn đoán dương tính với virus Corona chủng mới gây Covid-19. Ông Stepien bị triệu chứng nhẹ như cúm và sẽ làm việc tại nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.