Tổng thống Trump nói Iran đối mặt 'ngày tàn' nếu đánh Mỹ

20/05/2019 13:30 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra lời cảnh báo trực tiếp nhằm vào Iran hôm 19.5, theo đó nhà lãnh đạo đe dọa sẽ phá hủy quốc gia CH Hồi giáo nếu đối phương có hành động phương hại lợi ích Mỹ.

“Nếu Iran muốn đánh nhau, đó chính thức là ngày tàn của Iran. Đừng bao giờ đe dọa Mỹ một lần nữa”, Tổng thống Trump viết trên Twitter.
Căng thẳng giữa Washington và Tehran đang leo thang sau khi Mỹ triển khai nhóm tác chiến tàu sân bay và phi đội oanh tạc cơ B-52 đến Vùng Vịnh để đối phó với các mối đe dọa tại đây. Đồng thời, ông Trump cũng siết chặt lệnh cấm vận đối với Iran.
Trước sức ép từ Mỹ, Tehran gọi những động thái này là “tâm lý chiến” và “đòn cân não chính trị”.
Lời cảnh báo của Tổng thống Trump đã được đưa ra sau khi một quả rốc két hôm 19.5 rơi xuống gần tòa nhà sứ quán Mỹ ở Vùng Xanh của Baghdad. Trước đó vài ngày, Ả Rập Xê Út thông báo về việc 2 tàu dầu của nước này bị tấn công ngoài khơi Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất.

[VIDEO] Căng thẳng với Iran, Mỹ rút bớt nhân viên khỏi Iraq
Trong khi đó, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif hồi cuối tuần qua bác bỏ viễn cảnh đang nổ ra một cuộc chiến tranh mới tại khu vực.
“Chúng tôi chắc chắn là sẽ chẳng có cuộc chiến nào nổ ra, bởi vì chúng tôi không muốn thế, hoặc chẳng có thế lực nào ảo tưởng có thể đối đầu với Iran tại Vùng Vịnh”, hãng thông tấn IRNA dẫn lời nhà ngoại giao Iran đang thăm Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.