Tổng thống Trump phản ứng sau khi Tòa án Tối cao Mỹ bác đơn kiện của Texas

Văn Khoa
Văn Khoa
12/12/2020 22:03 GMT+7

Tổng thống Donald Trump đã viết vài dòng trên Twitter ngay sau khi Tòa án Tối cao bác bỏ đơn kiện của Tổng chưởng lý bang Texas Ken Paxton đòi hủy kết quả bầu cử ở 4 bang chiến địa.

Ngày 11.12 (giờ Mỹ), Tòa án Tối cao Mỹ ra thông cáo bác bỏ đơn kiện của ông Paxton, lập luận Texas không có tư cách pháp lý để khởi kiện về cách bầu cử của các bang khác, theo Reuters. Trong đơn kiện nộp lên Tòa án Tối cao hôm 7.12, ông Paxton đề nghị hủy kết quả bầu cử ở 4 bang chiến địa Michigan, Georgia, Wisconsin và Pennsylvania và cho phép nghị viện tại 4 bang (đều do đảng Cộng hòa kiểm soát) chọn đại cử tri.
Sau khi Tòa án Tối cao đưa ra quyết định trên, Tổng thống Trump viết trên Twitter: “Tòa án Tối cao thật sự đã khiến chúng tôi thất vọng. Không sáng suốt. Không can đảm”. Trước đó, ông đã viết: “Nếu Tòa án Tối cao thể hiện sự sáng suốt và can đảm, nhân dân Mỹ có lẽ sẽ chiến thắng vụ kiện quan trọng nhất trong lịch sử nước Mỹ và quá trình bầu cử sẽ được tôn trọng lần nữa”.

[VDIEO] Tòa án Tối cao Mỹ bác đơn kiện của Texas, Tổng thống Trump gần cạn cơ hội

Ông Trump còn viết: “Con số kinh ngạc, 74 triệu người Mỹ bầu cho Donald Trump và họ vẫn không tin vào kết quả của cuộc bầu cử này…Người Mỹ xứng đáng có câu trả lời, dù muộn còn hơn không…Một cuộc bầu cử có gian lận. Tiếp tục chiến đấu!”
Dự kiến trong ngày 12.12 (giờ Mỹ), nhiều nhóm bảo thủ nghi ngờ cựu Phó tổng thống Joe Biden "cướp trắng" cuộc bầu cử từ Tổng thống Trump định tổ chức biểu tình trên khắp nước Mỹ. Trong đó sẽ có cuộc tuần hành ở thủ đô Washington D.C, được dẫn đầu bởi cựu Cố vấn an ninh quốc gia Mike Flynn, người vừa được Tổng thống Trump ân xá. Ngoài ra, các cuộc biểu tình sẽ diễn ra ở thủ phủ của các bang Georgia, Pennsylvania, Michigan, Wisconsin, Nevada và Arizona, nơi phe Tổng thống Trump thách thức kết quả bầu cử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.