Tổng thống Trump sẽ không được nhận báo cáo tình báo sau khi mãn nhiệm?

Khánh An
Khánh An
18/01/2021 15:47 GMT+7

Giới tình báo Mỹ cho rằng khác với truyền thống các đời cựu tổng thống trước đó, Tổng thống Trump không nên tiếp tục được nhận các báo cáo tình báo sau khi mãn nhiệm.

Đài Fox News ngày 18.1 dẫn lời Chủ tịch Ủy ban tình báo Hạ viện Mỹ Adam Schiff cho rằng Tổng thống Donald Trump không nên tiếp tục nhận các báo cáo tình báo sau khi ông mãn nhiệm, không như những người tiền nhiệm.
“Không có tình huống nào để vị tổng thống này nhận thêm báo cáo tình báo, bây giờ là không, tương lai cũng không. Tôi không nghĩ rằng ông ấy có thể đáng tin để nhận, và chắc chắn trong tương lai ông ấy không đáng được tin cậy”, ông Schiff nhận định.
Quan chức này cho rằng các đối tác tình báo của Mỹ giữ lại thông tin chỉ vì Tổng thống Trump.
“Tôi cho rằng nếu có đối tác tình báo trên thế giới bắt đầu giữ lại thông tin thì là do họ không tin tưởng tổng thống sẽ giữ kín thông tin đó, bảo vệ các nguồn tin cũng như phương pháp thu thập, và điều đó khiến chúng ta kém an toàn hơn”, theo ông Schiff.

Ông Biden có chia sẻ thông tin mật với Tổng thống Trump?

Trả lời phỏng vấn trên truyền hình, ông Schiff cho rằng Tổng thống Trump đã “chính trị hóa tình báo” và đó là một nguy cơ khác cho đất nước.
Trước đó, cựu giám đốc FBI James Comey, người bị Tổng thống Trump cho thôi việc vào năm 2017, cũng chia sẻ nhận định tương tự.
Theo ông Comey, giám đốc tình báo quốc gia tương lai sẽ phải xem xét nghiêm túc liệu có nên tiếp tục cung cấp thông tin cho ông Trump sau khi ông mãn nhiệm hay không.
Cựu phó giám đốc tình báo quốc gia Sue Gordon cũng kêu gọi ngăn cung cấp thông tin tình báo cho Tổng thống Trump sau khi ông mãn nhiệm, đồng thời cho rằng Tổng thống Trump khác với nhiều người tiền nhiệm vì ông có kế hoạch tham gia sâu vào chính trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.