Tổng thống Trump sẽ tiếp tục kiện và ‘không đổi ý trong 6 tháng’

Khánh An
Khánh An
29/11/2020 23:28 GMT+7

Trong buổi phỏng vấn đầu tiên sau ngày bầu cử, Tổng thống Trump khẳng định ông sẽ tiếp tục kiện về kết quả bầu cử.

Hãng Reuters ngày 29.11 dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông sẽ tiếp tục kiện về kết quả bầu cử, đồng thời cho hay ông sẽ “không đổi ý trong 6 tháng”.
Bên cạnh đó, tại cuộc phỏng vấn đầu tiên sau ngày bầu cử, ông chỉ trích quyết định của các thẩm phán liên quan các vụ kiện của ông về kết quả bầu cử, theo Đài Fox News.
“Chúng tôi không được phép chuyển đến các chứng cứ. Họ nói rằng bạn không có vị thế. Tôi muốn khởi kiện một vụ lớn, nói về chuyện này và nhiều điều khác, với vô số bằng chúng. Chúng tôi có hàng trăm bản khai”, ông trả lời trong buổi phỏng vấn qua điện thoại.

Nghị sĩ Cộng hòa dần chấp nhận chuyện Tổng thống Trump thất cử

Tuy nhiên, ông cho biết có lẽ sẽ rất khó khăn để trình bày các cáo buộc về gian lận bầu cử trước Tòa án Tối cao: “vấn đề là rất khó để đưa sự việc đến Tòa án Tối cao”.
“Các vị cho rằng là tổng thống của nước Mỹ, tôi không có vị thế? Đây là kiểu hệ thống tòa án gì vậy?” ông bức xúc.
Buổi phỏng vấn diễn ra vài tuần sau khi ban vận động tranh cử của ông Trump khởi kiện tại nhiều bang chiến địa cho rằng có gian lận trong bầu cử.
“Chúng tôi có quá nhiều chứng cứ. Có lẽ bạn đã nghe hồi tuần trước rằng chúng tôi đã có phiên thẩm vấn ở Gettysburg, Pennsylvanya. Những nhân chứng khó tin được, những người đáng kính, thực sự đã bị làm đau buồn”, Tổng thống Trump kể.
Đến nay, Tổng thống Trump vẫn chưa rút lui dù đối thủ Dân chủ Joe Biden công bố các thành viên nội các tương lai và các kế hoạch khi ông nhậm chức. Tổng thống Trump cho rằng ông Biden phải chứng minh được các phiếu ủng hộ không phải có được một cách phi pháp, trước khi có thể vào Nhà Trắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.