Tổng thống Trump úp mở cuộc chiến kế tiếp

Văn Khoa
Văn Khoa
09/12/2020 06:28 GMT+7

Giữa lúc nhận thêm bất lợi cho nỗ lực xoay chuyển kết quả bầu cử, Tổng thống Donald Trump hé lộ sẽ có “nhiều điều to tát xảy ra trong vài ngày tới”.

Quan chức cấp cao bang Georgia, Brad Raffensperger hôm qua 8.12 thông báo bang này lần thứ ba chứng nhận kết quả bầu cử tổng thống năm 2020 ở bang, xác nhận ứng viên Dân chủ Joe Biden chiến thắng, theo Reuters. Thông báo được đưa ra sau khi kết quả đếm phiếu lại bằng máy cho thấy không có thay đổi so với hai lần trước. Cùng ngày, các thẩm phán ở 2 bang Georgia và Michigan bác bỏ hai đơn kiện do luật sư Sidney Powell, từng nằm trong đội pháp lý thuộc nhóm phụ trách chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump, nộp đại diện cho các nhóm cử tri đảng Cộng hòa.

Vụ kiện bầu cử của ông Trump lại bị bác bỏ: “Người dân đã lên tiếng"

Ngày 8.12 (giờ Mỹ) là hạn chót các bang giải quyết tranh chấp về bầu cử trước khi đại cử tri đoàn họp vào ngày 14.12 để bỏ phiếu chọn người thắng cử. Trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng hôm qua, một phóng viên cho rằng từ đây đến đó, Tổng thống Trump không còn nhiều thời gian và hỏi liệu ông có còn hy vọng thay đổi kết quả hoặc cố gắng thuyết phục người dân Mỹ rằng cuộc bầu cử là không công bằng hay không. Tổng thống Trump trả lời: “Mọi người cứ nhìn vào số phiếu bầu là thấy cuộc bầu cử đã bị gian lận... Và bây giờ chúng tôi biết mình có thể làm gì với vụ này. Nhưng mọi người sẽ thấy nhiều điều to tát xảy ra trong vài ngày tới”. Nhà lãnh đạo không cung cấp chi tiết về “điều to tát” mà ông đề cập.
Trong lúc phía ông Trump chưa từ bỏ cuộc chiến pháp lý nhằm thách thức kết quả bầu cử, Tổng thống tân cử Biden vẫn tiếp tục chọn nhân sự cho những vị trí quan trọng trong chính quyền sắp tới của mình. Reuters hôm qua dẫn 2 nguồn thạo tin tiết lộ ông Biden đã quyết định chọn tướng lục quân về hưu Lloyd Austin làm bộ trưởng quốc phòng. Nếu được xác nhận, ông Austin sẽ là bộ trưởng quốc phòng da màu đầu tiên của Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.