Tránh chiến tranh thương mại với Trung Quốc, Mỹ muốn tăng xuất khẩu

Khánh An
Khánh An
28/02/2018 13:30 GMT+7

Ông Lưu Hạc, cố vấn kinh tế cấp cao của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, sẽ đến Mỹ từ ngày 3.3 để giải quyết căng thẳng thương mại song phương.

Tờ South China Morning Post ngày 28.2 dẫn lời Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steve Mnuchin cho hay các quan chức cấp cao nước này đang “tích cực” thảo luận với phía Trung Quốc để tránh xảy ra chiến tranh thương mại.
“Tổng thống đã nói rõ trong cuộc gặp đầu tiên với Chủ tịch Tập rằng chúng tôi đang có sự mất cân bằng thương mại lớn. Chúng tôi muốn tăng cường xuất khẩu để rút ngắn khoảng cách đó”, ông Mnuchin phát biểu tại Phòng Thương mại Mỹ ở Washington.
Ông Mnuchin cho biết đã nhiều lần bàn về các vấn đề thương mại trong thời gian gần đây với ông Lưu Hạc, cố vấn kinh tế cấp cao của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Tuy nhiên, ông từ chối xác nhận chính ông hay quan chức cấp cao khác tiếp xúc với ông Lưu Hạc.
Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc xác nhận ông Lưu sẽ đến Mỹ từ ngày 3.3 để giải quyết căng thẳng thương mại song phương.
Vấn đề thương mại đang trở nên cấp bách giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới, giữa bối cảnh Tổng thống Donald Trump muốn áp dụng thuế phạt đối với hàng hóa từ Trung Quốc để đối phó tình trạng nhập siêu.
Thâm hụt mậu dịch của Mỹ với Trung Quốc đạt mức kỷ lục là 276 tỉ USD (6.28 triệu tỉ đồng) trong năm ngoái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.