Triều Tiên chỉ trích Mỹ, Hàn Quốc đang ‘đùa với lửa’

Khánh An
Khánh An
26/08/2021 14:00 GMT+7

Trang tuyên truyền của Triều Tiên chỉ trích Mỹ và Hàn Quốc liên quan cuộc tập trận chung kết thúc vào hôm nay 26.8.

Trang Uriminzokkiri, cơ quan tuyên truyền của CHDCND Triều Tiên, ngày 26.8 chỉ trích Hàn Quốc và Mỹ về cuộc tập trận mùa hè và gọi đó là hành vi “đùa nguy hiểm với lửa”, làm gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.
Theo Yonhap, việc chỉ trích trên đưa ra vào cùng ngày khi Mỹ và Hàn Quốc kết thúc hoạt động tập trận chung vốn đã giảm quy mô do đại dịch Covid-19 và nỗ lực vì hòa bình liên quan Triều Tiên.
“Cuộc tập trận chung rõ ràng cố ý làm tình hình trên bán đảo Triều Tiên tồi tệ hơn và hành động chơi đùa nguy hiểm với lửa, nằm trong nỗ lực nhằm chuẩn bị sẵn sàng cho việc xâm lược Triều Tiên”, theo trang Uriminzokkiri.
Bài viết lên án Hàn Quốc vì thông đồng với các lực lượng bên ngoài trong khi biện hộ rằng cuộc tập trận chỉ mang tính chất phòng vệ.

Triều Tiên cảnh báo "khủng hoảng an ninh" vì "hành động thù địch" của Mỹ, Hàn Quốc

Bình Nhưỡng lâu nay thường lên án các cuộc tập trận như thế là diễn tập xâm lược, dù Seoul và Washington nhấn mạnh rằng đó là hoạt động thường xuyên và mang tính phòng vệ.
Cuộc tập trận năm nay dẫn đến phản ứng mạnh mẽ từ Triều Tiên. Trước đó, bà Kim Yo-jong, em gái Chủ tịch Kim Jong-un của Triều Tiên đã chỉ trích cuộc tập trận là “hành động tự hủy diệt không được chào đón và sẽ phải trả giá đắt”.
Triều Tiên vẫn chưa trả lời các cuộc gọi thường xuyên của Hàn Quốc thông qua các đường dây nóng liên lạc và quân sự kể từ ngày 10.8 nhằm phản đối cuộc tập trận. Các đường dây liên lạc được khôi phục chỉ 2 tuần trước đó, sau khi Triều Tiên cắt đứt hơn 1 năm trước để phản đối truyền đơn gửi đến từ Hàn Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.