Triều Tiên gây áp lực với Hàn Quốc về vấn đề nhân quyền

Khánh An
Khánh An
11/11/2018 20:30 GMT+7

Bình Nhưỡng cảnh báo việc Seoul ủng hộ một nghị quyết của Liên Hiệp Quốc có thể ảnh hưởng lớn đến quan hệ song phương.

Trang tuyên truyền của CHDCND Triều Tiên Uriminzokkiri ngày 11.11 cảnh báo Hàn Quốc về ý định bỏ phiếu ủng hộ nghị quyết về vấn đề nhân quyền Triều Tiên tại Liên Hiệp Quốc.
“Hàn Quốc nên suy nghĩ thận trọng trước khi hành xử vội vàng và có thể dẫn đến hậu quả thảm khốc trong tương lai”, theo bài viết.
Tại cuộc họp Quốc hội tháng trước, Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha cho hay Seoul sẽ không rút lui khi bỏ phiếu bầu về nghị quyết của Liên Hiệp Quốc vào tháng tới. Đến ngày 1.11, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Kim Deuk-hwan khẳng định lại quan điểm này.
“Chính phủ chúng tôi sẽ tham gia ủng hộ nghị quyết với những nguyên tắc cơ bản nhằm chung sức cùng cộng đồng quốc tế để vấn đề nhân quyền của người dân Triều Tiên dần được đảm bảo”, Yonhap dẫn lời ông Kim nói.
Trong khi đó, Bình Nhưỡng cho rằng hành động này có thể dẫn đến sự phẫn uất của người dân. “Sao chúng ta có thể giải thích được thái độ của họ khi chấp nhận một văn bản xúc phạm lãnh đạo và chế độ, ngay sau khi hai bên có các cuộc gặp thượng đỉnh để hứa hẹn hòa giải và hợp tác”, theo trang Uriminzokkiri.
Bài viết cũng cảnh báo rằng nỗ lực vì hòa bình giữa hai bên có thể trở nên lãng phí bất cứ lúc nào nếu Seoul tiếp tục ủng hộ nghị quyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.