Triều Tiên họp bàn chính sách mới

Khánh An
Khánh An
30/12/2019 08:13 GMT+7

Phiên họp toàn thể Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên kéo dài trong nhiều ngày để thảo luận những chính sách quan trọng của đất nước.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm qua đưa tin phiên họp toàn thể Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên vừa khai mạc tại Bình Nhưỡng vào ngày 28.12 nhằm thảo luận các vấn đề chính sách quan trọng, trước thời hạn đàm phán cuối năm CHDCND Triều Tiên đặt ra cho Mỹ. Dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch Kim Jong-un, cuộc họp tập trung vào các nội dung “xây dựng quốc gia và quốc phòng”. “Định hướng trước mắt cho sự phấn đấu của đảng Lao động Triều Tiên, quốc gia và các chính sách quan trọng cho thắng lợi mới trong cuộc cách mạng của chúng ta dưới tình hình hiện tại được đưa ra trong lịch trình của phiên họp toàn thể”, theo KCNA.

Em gái Chủ tịch Kim chỉ thị quân đội

 
Tờ The Korea Times dẫn các nguồn thạo tin cho hay em gái Chủ tịch Kim Jong-un là bà Kim Yo-jong lần đầu tiên gửi thông điệp đến các đơn vị quân đội hôm 17.12, khuyên họ quan tâm hơn đến sức khỏe của các nữ quân nhân. “Pin sạc có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe vì hàm lượng hóa chất, vì vậy chúng nên được để ở những khu vực được chỉ định. Mỗi doanh trại cũng cần đặc biệt quan tâm đến điều kiện làm việc và sức khỏe của các nữ quân nhân”, theo thông điệp. Bà Kim sinh năm 1988 và được bổ nhiệm làm phó trưởng ban tuyên truyền của đảng Lao động vào tháng 11.2014.
Bản tin cho biết phiên họp được tổ chức trong thời điểm đang diễn ra “sự chuyển biến lịch sử mới” nhằm “vượt qua nhiều khó khăn, thử thách khắc nghiệt và tăng tốc hơn nữa sự phát triển của cuộc cách mạng với lập trường độc lập và ý chí vững vàng, minh bạch trong việc chống lại đế quốc”. Theo Yonhap, phiên họp “sẽ tiếp tục”, cho thấy hội nghị có thể diễn ra nhiều ngày, được nhận xét là điều bất thường vì trước nay sự kiện này thường chỉ gói gọn trong một ngày làm việc.
Dù KCNA không nói rõ địa điểm tổ chức, nhưng hình ảnh cho thấy đó là phòng hội nghị nằm liền kề tòa nhà chính trong khuôn viên trụ sở đảng Lao động. Cuộc họp diễn ra trước thời điểm Chủ tịch Kim phát biểu vào dịp năm mới, dự kiến vào ngày 1.1.2020. Theo Yonhap, bài phát biểu thu hút sự quan tâm lớn vì có thể sẽ đề cập đến những thay đổi quan trọng liên quan đến cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Mỹ, vốn đang trong thế bế tắc.

[VIDEO] Mỹ sẽ ra tay nếu Triều Tiên thử tên lửa làm "quà Giáng Sinh"

Hãng Reuters hôm qua dẫn lời Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Robert O'Brien cho hay Washington đang theo dõi sát sao các hành động của Triều Tiên và nhận thấy tình hình đáng quan ngại, dù vẫn có các đường dây liên lạc mở giữa hai nước. Trả lời phỏng vấn Đài ABC, ông O’Brien cho biết Nhà Trắng muốn ông Kim Jong-un thực hiện cam kết giải giới hạt nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.