Triều Tiên lại phóng ‘nhiều vật thể bay’ ra biển

Khánh An
Khánh An
31/07/2019 06:37 GMT+7

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho rằng CHDCND Triều Tiên vừa phóng nhiều vật thể bay từ bờ biển phía đông nước này vào sáng sớm nay 31.7.

Theo Yonhap, JCS còn nói rằng các vật thể bay được phóng đi từ bán đảo Hodo thuộc tỉnh South Hamgyong ở bờ đông.
JSC đang theo dõi sát sao tình hình đề phòng có thêm các vụ phóng và đang trong tình trạng sẵn sàng. Theo Reuters, giới chức Nhật Bản cho hay vụ phóng không ảnh hưởng đến lãnh thổ hay vùng đặc quyền kinh tế của nước này.
Trước đó vào ngày 25.7, Triều Tiên tiến hành vụ thử tên lửa đầu tiên kể từ khi Chủ tịch Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump đồng ý nối lại quá trình tiến tới phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên trong cuộc gặp ở Khu phi quân sự liên Triều hôm 30.6.
Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) khẳng định hai vật thể bay Triều Tiên phóng gần bờ biển phía đông khi đó là tên lửa tầm ngắn. Trong đó có một tên lửa bay khoảng 430 km, quả còn lại bay 690 km, đều được cho là phóng từ bệ phóng di động.

[VIDEO] Triều Tiên phóng 2 tên lửa tầm ngắn ra biển

Sau vụ phóng ngày 25.7, Bộ Ngoại giao Mỹ nói vẫn hy vọng nối lại đàm phán phi hạt nhân hóa và kêu gọi CHDCND Triều Tiên không có thêm “hành động khiêu khích”.
“Chúng tôi kêu gọi không có thêm hành động khiêu khích. Chính quyền Mỹ quyết tâm tiếp xúc ngoại giao với phía Triều Tiên và chúng tôi tiếp tục thúc đẩy và hy vọng về cuộc đàm phán cấp chuyên viên có tiến triển”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Morgan Ortagus cho hay khi được hỏi về vụ việc.
Đến ngày 29.7, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói ông hy vọng đối thoại cấp sự vụ với Triều Tiên sẽ được tổ chức “rất sớm”.
Bên cạnh đó, một quan chức cấp cao Mỹ cũng tiết lộ rằng hai bên đã gặp nhau tại khu vực biên giới liên Triều vào tuần trước và đồng ý sớm khởi động lại các vòng đàm phán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.