Triều Tiên lại phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm

09/07/2016 11:11 GMT+7

Sáng 9.7, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm tại bờ biển phía đông nước này. một ngày sau khi Mỹ-Hàn quyết định triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD tại Hàn Quốc.

Hội đồng tham mưu quân đội Hàn Quốc ngày 9.7 thông báo Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM) tại bờ biển phía đông nước này, theo Yonhap.
Tên lửa được phóng từ vùng biển phía đông nam thành phố cảng Sinpo, tỉnh Nam Hamgyong vào khoảng 11 giờ 30 sáng 9.7 (10 giờ, giờ Việt Nam). Kể từ tháng 4, Triều Tiên đã tiến hành nhiều vụ phóng thử tên lửa đạn đạo trên biển và trên bờ.
Triều Tiên hiện phải chịu lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc, bị cấm sử dụng công nghệ tên lửa đạn đạo. Tuy nhiên nước này vẫn không ngừng phát triển các loại tên lửa và vũ khí hạt nhân.
Để đề phòng các mối đe doạ này, Mỹ và Hàn Quốc ngày 8.7 thống nhất triển khai hệ thống phòng thủ tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc sau 5 tháng đàm phán. Hệ thống THAAD có khả năng tiêu diệt các tên lửa đạn đạo tầm ngắn và tầm trung. Địa điểm triển khai THAAD sẽ được quyết định trong vài tuần tới, và hệ thống này dự kiến đi vào hoạt động vào cuối năm 2017.
Mỹ và Hàn Quốc cho rằng việc triển khai THAAD chỉ nhằm mục đích tự vệ, chống lại Triều Tiên chứ không hề nhắm đến nước nào khác. Tuy nhiên, Nga và Trung Quốc ngay sau đó đã lên tiếng phản đối, cho rằng điều này gây ảnh hưởng đến ổn định khu vực và không làm giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.