Triều Tiên nói mất hết niềm tin vào Hàn Quốc

13/06/2020 08:17 GMT+7

Quan chức CHDCND Triều Tiên ngày 13.6 tuyên bố nước này hoàn toàn mất niềm tin vào chính quyền Hàn Quốc và cảnh báo về giai đoạn khó khăn sắp tới.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 13.6 dẫn lời ông Jang Gum-chol, trưởng ban Mặt trận thống nhất đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố nước này đã mất hết niềm tin vào chính quyền Hàn Quốc.
Phát ngôn của ông Jang được cho là liên quan đến việc Hàn Quốc gần đây để cho các nhóm người Triều Tiên đào tẩu rải truyền đơn chống Bình Nhưỡng tại giới tuyến tạm hai miền.
Sau khi Triều Tiên cắt đứt toàn bộ đường dây liên lạc, phía Hàn Quốc mới có biện pháp pháp lý với 2 tổ chức và cam kết sẽ xử lý mạnh tay với việc rải truyền đơn.

Hàn Quốc ngăn chặn các nhóm chống Triều Tiên "gây nguy hiểm đến tính mạng cư dân biên giới"

 
Tuy nhiên, ông Jang nói Triều Tiên nghi ngờ hơn là tin tưởng vào việc này. “Thời gian sắp tới sẽ thật sự đáng hối tiếc và đau khổ cho giới chức Hàn Quốc. Niềm tin mà chúng tôi đã cố gắng nhiều để có được đối với giới chức Hàn Quốc đã bị tan vỡ”, ông Jang cho biết.
Trước đó, Phó trưởng ban thứ nhất của Ủy ban tuyên truyền và cổ động đảng Lao động Triều Tiên Kim Yo-jong hồi đầu tháng 6 đe dọa sẽ hủy thỏa thuận về giảm căng thẳng quân sự với Hàn Quốc và ngưng các dự án trao đổi quan trọng song phương nếu Hàn Quốc không chấm dứt việc để những người Triều Tiên đào tẩu gửi về nước truyền đơn chống Bình Nhưỡng.
Đến ngày 9.6, Triều Tiên cắt đứt mọi đường dây liên lạc với Hàn Quốc vì lý do nêu trên và tuyên bố từ nay sẽ coi Seoul như kẻ thù.

Triều Tiên đe dọa cắt đứt quan hệ với Tổng thống Trump

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.