Triều Tiên phản ứng với những tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ

21/03/2017 09:28 GMT+7

CHDCND Triều Tiên đã phản ứng mạnh mẽ với cảnh báo của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson về khả năng hành động quân sự đối với Bình Nhưỡng, khẳng định Triều Tiên sẵn sàng cho “bất kỳ cuộc chiến nào” mà Mỹ muốn khơi mào.

Hãng tin Hàn Quốc Yonhap ngày 21.3 dẫn thông tin từ hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố rằng thế giới sẽ sớm chứng kiến việc nước này thử nghiệm động cơ tên lửa mới đây quan trọng như thế nào.
“Mỹ nên mở to mắt mà đối mặt với tình hình thế giới. CHDCND Triều Tiên có ý chí và khả năng ứng phó toàn diện với bất kỳ cuộc chiến tranh nào mà Mỹ muốn khơi mào”, KCNA dẫn lời một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Triều Tiên khẳng định.
Quan chức trên nhấn mạnh: “Nếu chính quyền mới của Mỹ nghĩ rằng họ sẽ làm cho CHDCND Triều Tiên sợ hãi, họ sẽ sớm biết rằng phương pháp đó không phát huy tác dụng. Thế giới sẽ sớm chứng kiến tầm quan trọng mà thắng lợi vĩ đại của CHDCND Triều Tiên trong việc thử nghiệm động cơ tên lửa kiểu Triều Tiên mang lại”.
Đây là phản ứng đầu tiên của Bình Nhưỡng đối với cảnh báo của Ngoại trưởng Mỹ Tillerson.
Trước đó, khi đến thăm Hàn Quốc và Nhật Bản hồi tuần qua, ông Tillerson nói rằng 2 thập niên nỗ lực ngoại giao nhằm giải quyết vấn đề Triều Tiên đã thất bại, có tiếp tục theo đuổi con đường ngoại giao cũng vô ích. Ông cho biết Mỹ đang cân nhắc một loạt giải pháp, trong đó có cả việc sử dụng sức mạnh quân sự.
“Vấn đề là cả ông Obama lẫn ông Tillerson đều không biết lý do tại sao CHDCND Triều Tiên phải tiếp cận vũ khí hạt nhân và tại sao nước này tích cực củng cố sức mạnh hạt nhân”, phát ngôn viên Triều Tiên nhấn mạnh.
Theo Yonhap, Triều Tiên lâu nay tuyên bố nước này buộc phải phát triển vũ khí hạt nhân là để đối phó những mối đe dọa xâm lược của Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.