Triều Tiên tiếp tục bắn 'vật thể bay' ra biển

09/05/2019 17:14 GMT+7

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JSC) thông báo CHDCND Triều Tiên đã phóng một vật thể không xác định, chưa đầy 1 tuần sau đợt thử vũ khí rầm rộ mới đây dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch Kim Jong-un.

Phía Triều Tiên đã khai hỏa vào 16 giờ 30 hôm 9.5 theo giờ địa phương, từ căn cứ tên lửa Sino-ri thuộc địa bàn tỉnh Bắc Pyongan, cách giới tuyến phía bắc với Hàn Quốc khoảng 210 km.
Động thái từ miền Bắc diễn ra trong bối cảnh đặc phái viên của Mỹ về vấn đề Triều Tiên Stephen Biegun đang ở Seoul, thảo luận về hướng đi sắp tới của Mỹ - Hàn đối với chính quyền Bình Nhưỡng.
[VIDEO] "Vật thể bay" mới do Triều Tiên phóng bay khoảng 420 km về hướng đông
Đây cũng là chuyến công du Seoul đầu tiên của ông Biegun kể từ cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội hồi cuối tháng 2.
“Chúng tôi vẫn đang phân tích xem Triều Tiên phóng một hay nhiều tên lửa”, AFP dẫn lời phát ngôn viên JSC Kim Joon-rak.
Căn cứ tên lửa Sino-ri, cách Bình Nhưỡng khoảng 75 k về hướng tây bắc, là một trong những cơ sở tên lửa lâu năm nhất của miền Bắc, và là nơi đặt một số tên lửa đạn đạo tầm trung Nodong-1 dưới quyền sử dụng của một đơn vị cỡ trung đoàn.
Vệt khói cho thấy đường bay của tên lửa Triều Tiên hôm 4.5 Reuters
Bất kỳ thứ gì bắn từ nơi này về hướng đông đều phải bay qua bán đảo Triều Tiên trước khi ra biển.
Trước đó, vào ngày 5.5, Triều Tiên xác nhận đã tiến hành “cuộc diễn tập tấn công” sử dụng vũ khí dẫn đường chiến thuật mới ở bờ biển phía đông.
Mục đích của đợt diễn tập là nhằm thử nghiệm “hệ thống phóng rốc két đa nòng tầm xa và vũ khí dẫn đường chiến thuật của các đơn vị phòng thủ”, theo hãng thông tấn trung ương KCNA ngày 5.5.
Thông tin này xác nhận những tuyên bố từ Hàn Quốc trước đó nói miền Bắc “đã phóng nhiều vật thể bay” ra biển hôm 4.5.
[VIDEO] Triều Tiên phóng thử hỏa tiễn, gây áp lực lên Mỹ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.