Trốn việc vẫn nhận lương 50.000 euro mỗi năm

01/02/2017 11:44 GMT+7

Hội đồng tỉnh Valencia thuộc Tây Ban Nha đang điều tra một trường hợp công chức không hề lộ diện ở sở làm nhưng vẫn nhận lương đầy đủ mỗi tháng.

Ông Carles Recio đã giữ chức trưởng phòng thư mục của Cơ quan lưu trữ văn thư tỉnh Valencia từ tháng 3.2006, theo tờ El Mundo.
Ông đã được bổ nhiệm đứng đầu phòng ban vừa được thành lập khi đó theo quyết định của cựu tỉnh trưởng Fernando Giner. Tuy nhiên, trong những năm tại chức, Recio hiếm khi ngồi vào bàn làm việc, cũng như sử dụng máy tính, theo tờ báo trên. Thậm chí phòng làm việc của ông này cũng chẳng có bàn ghế lẫn máy tính.
Được biết, vị trưởng phòng nhàn tản này có mặt lúc 7 giờ 30 sáng để chấm công trước khi rời đi và chỉ trở lại vào buổi chiều khi cần chấm công lần nữa.
Các đồng nghiệp cho hay chưa từng thấy ông xuất hiện tại văn phòng, trừ những lần cò kè ngày nghỉ trả lương.
Hội đồng tỉnh đã nhận được thông báo về vụ việc và triển khai cuộc điều tra, nhưng ông Recio biện hộ rằng công việc của mình không giới hạn trong giờ làm việc như những người khác, chẳng hạn như luôn phải viết những bài phát biểu cho các quan chức trong tỉnh.
Tờ El Mundo cũng thực hiện phóng sự điều tra, và phát hiện đúng là công chức trên không hề ló mặt trong ngày làm việc.
Theo Hãng tin RT ngày 1.2, trường hợp của ông Recio không phải cá biệt, mà những lời than phiền tương tự cũng xuất hiện ở những nơi khác trên lục địa già, như Ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.