Trụ sở cảnh sát Paris bị tấn công, 4 người thiệt mạng

03/10/2019 22:56 GMT+7

Ngày 3.10, một người đàn ông dùng dao tấn công vào sở cảnh sát ở thủ đô Paris (Pháp), khiến 4 người thiệt mạng, trong đó có 3 cảnh sát.

Công tố viên Remy Heitz cho biết trong số 4 người thiệt mạng có 3 nam cảnh sát và 1 nữ trợ lý hành chính của sở cảnh sát, theo Reuters. Một nạn nhân khác bị thương và đang được điều trị tại bệnh viện.

Cảnh sát đã bắn chết kẻ tấn công, từng là nhân viên  ở sở cảnh sát, gần nhà thờ Đức Bà Paris. Ông Heitz cho hay cảnh sát đang lục soát nhà của kẻ tấn công và các điều tra viên chống khủng bố đang đánh giá xem việc này có liên quan đến khủng bố hay không.

[VIDEO] 4 người chết trong vụ tấn công bằng dao vào trụ sở cảnh sát Paris

Trong buổi họp báo, Bộ Trưởng Nội vụ Pháp Christophe Castaner xác nhận kẻ tấn công từng làm việc trong bộ phận công nghệ thông tin của sở cảnh sát. “Anh ta chưa bao giờ thể hiện bất kỳ hành động bất thường nào trước đây”, ông Castaner nói.

Tuy nhiên, đài Franceinfo dẫn lời một quan chức cảnh sát tên Christophe Crepin cho hay: “Tôi biết rõ giữa kẻ tấn công và cấp trên có căng thẳng. Tôi không nghĩ đây là một hành động khủng bố”. Hiện vẫn chưa rõ kẻ tấn công di chuyển đến đâu bên trong sở cảnh sát mới bị bắn chết.

Lực lượng cảnh sát, xe cứu thương  bên ngoài sở cảnh sát Paris sau vụ tấn công bằng dao

Reuters

Trước đó, hàng ngàn cảnh sát tuần hành trên các con đường ở Paris vào ngày 2.10, phản đối tình trạng hàng chục đồng nghiệp tự sát do áp lực công việc quá lớn cộng với thời gian nghỉ ngơi không đủ.

Theo số liệu thông kê của các nghiệp đoàn cảnh sát, kể từ đầu năm cho đến đầu tháng 10 có 52 cảnh sát tự sát ở Pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.