Trực thăng Mi-8 của Nga rơi tại Siberia, 19 người thiệt mạng

22/10/2016 10:16 GMT+7

Một chiếc trực thăng vận tải Mi-8 của Nga đã bị rơi tại vùng Siberia đêm 21.10. Ít nhất 19 người trong tổng số 22 người trên trực thăng được cho đã thiệt mạng.

TASS ngày 22.10 cho hay chiếc trực thăng vận tải Mi-8 chở theo 22 người, gồm cả tổ lái bị rơi vào rạng sáng cùng ngày do thời tiết xấu. Theo thông báo của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga vào khoảng 19 giờ ngày 21.10 (23 giờ, giờ Việt Nam), chiếc trực thăng rơi tại vị trí được xác định là cách thành phố Urengoy, huyện tự trị Yamal-Nenets, tây bắc Siberia khoảng 82 km về phía tây bắc.
Đội cứu hộ đã đến được hiện trường vụ tai nạn và theo thông tin ban đầu, có 19 người thiệt mạng và 3 người bị thương nặng. Một trong số này được trực thăng chở đến bệnh viện, trong khi 2 người còn lại được cấp cứu tại chỗ vì tình trạng nguy kịch.
Đại diện công ty dầu khí Nga Rosneft cho biết chiếc trực thăng chở theo các nhân viên của công ty từ mỏ dầu Suzunsky đến Urengoy thì gặp tai nạn.
Một nguồn tin từ lực lượng cấp cứu địa phương trước đó nói với RIA Novosti rằng ít nhất 21 người trên trực thăng thiệt mạng và chỉ có một người thoát khỏi khu vực máy bay rơi. Các phi công đã cố hạ cánh nhưng chiếc trực thăng được cho là bị hư hỏng nặng khi rơi xuống đất nhưng không phát nổ.
Một hành khách trên trực thăng là người thông báo về vụ việc. Người này nói rằng bị kẹt trong xác máy bay và không rõ tình hình của những người khác ra sao. Đội cứu hộ cũng tìm thấy 2 hộp đen của chiếc Mi-8 tại hiện trường trong tình trạng còn tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.