Trực thăng Nga bị bắn rơi ở Syria, 5 người thiệt mạng

01/08/2016 18:49 GMT+7

Bộ Quốc phòng Nga thông báo một chiếc trực thăng Mi-8 của Nga đã bị bắn rơi tại Syria vào ngày 1.8 khiến cả 5 người trên trực thăng thiệt mạng.

Russia Today dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Vào ngày 1.8, một trực thăng vận tải Mi-8 đã bị bắn hạ do hỏa lực dưới mặt đất tại tỉnh Idlib (Syria) sau khi chở hàng viện trợ nhân đạo tới Aleppo". 
Theo thông báo này, trên trực thăng có 5 người gồm 3 thành viên tổ bay và 2 nhân viên làm việc tại Trung tâm hòa giải Nga ở Syria. Chiếc trực thăng bị bắn hạ khi đang trên đường quay về căn cứ không quân Nga tại Hmeimim thuộc tỉnh Latakia (Syria).
Phát ngôn viên Điện Kremlin, Dmitry Peskov nói với báo giới rằng các nhân viên quân sự Nga trên chiếc trực thăng trên đã thiệt mạng. Ông Peskov khẳng định chiếc trực thăng đã quyết định chuyển hướng để giảm thiểu số thương vong ở mặt đất. Điện Kremlin đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân.
Theo Reuters, những hình ảnh được chia sẻ trên mạng cho thấy có một thi thể không còn quần áo và một số giấy tờ tùy thân của người Nga ở cạnh chiếc trực thăng bị rơi.
Phía Nga thông báo cả 5 người trên trực thăng đều đã thiệt mạng Reuters
Trước đó, tổ chức theo dõi nhân quyền Syria (trụ sở tại Anh) cho biết một chiếc trực thăng đã rơi tại tỉnh Idlib vào ngày 1.8 nhưng tổ chức này không thể xác nhận đó là trực thăng của Nga hay Syria. Trong khi đó, kênh truyền hình ủng hộ phe đối lập Orient News nói rằng phiến quân đã bắn hạ một trực thăng quân sự của Syria và khẳng định viên phi công đã bị bắt giữ.
Được biết nơi trực thăng Mi-8 bị bắn rơi là khu vực do lực lượng phiến quân kiểm soát. Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ bắn hạ trực thăng Nga.
Đây là chiếc trực thăng thứ 3 của quân đội Nga bị bắn rơi ở Syris từ đầu năm 2016 tới nay. Hôm 8.7, một chiếc trực thăng chiến đấu Mi-25 của Nga đã bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) bắn rơi gần thành cổ Palmyra, khiến 2 phi công Nga thiệt mạng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.