Trực thăng Mỹ làm rơi container xuống khu dân cư Hàn Quốc

24/09/2019 09:10 GMT+7

Trực thăng quân sự Mỹ đã làm rơi một container xuống thành phố Yongin của Hàn Quốc ngày 23.9 nhưng may mắn không gây thương vong.

Phát ngôn viên Martyn Crighton của Sư đoàn bộ binh 2 của Mỹ đóng tại Hàn Quốc thông báo một trực thăng của đơn vị này đã làm rơi container khi đang bay qua thành phố Yongin, phía nam thủ đô Seoul của Hàn Quốc.
Chiếc container bằng nhôm cao 2,7 m, dài và rộng 2,1 m chở theo thiết bị bơm nhiên liệu bên trong, theo tờ Stars & Stripes.
Người phát ngôn thừa nhận vụ việc gây thiệt hại về vật chất nhưng không làm ai bị thương. Các quan chức lãnh đạo đơn vị đã đến hiện trường để thị sát và ra lệnh điều tra rốt ráo nguyên nhân tai nạn.
Ông Crighton nói thông tin ban đầu cho thấy có thể lỗi thiết bị đã làm container rơi xuống nhưng khẳng định không có nhiên liệu lỏng bị tràn ra bên ngoài.

[VIDEO] Thả dù thất bại, 2 xe thiết giáp Nga đâm sầm xuống đất

Website của công ty sản xuất container cho biết vật này nặng 780 kg khi còn trống và có thể chứa thêm hơn 4,5 tấn hàng. Hiện chưa rõ số thiết bị bên trong container nặng bao nhiêu.
Hồi tháng 8, một chiếc trực thăng CH-53 của thủy quân lục chiến Mỹ làm rơi cửa sổ trong một chuyến bay ngoài khơi đảo Okinawa ở Nhật Bản. Không ai bị thương trong vụ việc nhưng phát ngôn viên Cục quốc phòng Nhật ở Okinawa tuyên bố rất thất vọng và yêu cầu giới chức Mỹ điều tra nguyên nhân, bảo dưỡng máy bay để ngăn ngừa sự cố tương tự.
Tháng 12.2017, một chiếc CH-53 khác làm rơi cửa sổ xuống trường tiểu học ở Okinawa trong lúc hàng chục học sinh đang tập thể dục ngoài sân. Vụ việc làm một em học sinh bị thương. Cách đó vài ngày, một vật thể nghi cũng từ máy bay Mỹ rơi xuống một nhà trẻ ở Okinawa khiến người dân địa phương bức xúc phản đối.

[VIDEO] Hàn Quốc chi thêm tiền để giữ chân quân đội Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.