Trung Quốc chế tạo bộ xét nghiệm phát hiện virus Corona mới trong 15 phút

Văn Khoa
Văn Khoa
12/03/2020 17:03 GMT+7

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát triển một bộ kiểm tra kháng thể nhanh có thể phát hiện virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây dịch COVID-19 trong 15 phút bằng cách xét nghiệm giọt máu từ đầu ngón tay.

Nhóm nghiên cứu, do chuyên gia y khoa hàng đầu Trung Quốc Chung Nam Sơn dẫn đầu, nói bộ kiểm tra kháng thể này nhằm cung cấp phương pháp xác định nhanh chóng bệnh nhân bị nhiễm và nguồn mang SARS-CoV-2 gây COVID-19 không có triệu chứng, theo Hoàn Cầu thời báo.
So sánh với bộ xét nghiệm a xít nucleic RT‐PCR, vốn thường mất 3-4 giờ mới cho kết quả, bộ xét nghiệm mới có thể phát hiện kháng thể chống SARS-CoV-2 trong vòng 15 phút, với độ nhạy lên tới 88,66% và độ đặc hiệu 90,63%.

[VIDEO] Covid-19 nguy hiểm gấp 10 lần cúm mùa

Ngoài ra, nhóm nghiên cứu còn phát hiện kết quả chẩn đoán lâm sàng từ việc xét nghiệm giọt máu đầu ngón tay có sự tương đồng lớn với kết quả chẩn đoán từ huyết thanh và huyết tương trong máu tĩnh mạch. Điều này có nghĩa bộ xét nghiệm giọt máu từ đầu ngón tay sẽ trở thành bộ xét nghiệm tiện lợi hơn sau này.
Trước đó vào ngày 7.2, tờ South China Morning Post đưa tin một nhóm chuyên gia tại Đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông (HKUST) đã chế tạo thành công thiết bị cầm tay có thể chẩn đoán SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19 trong vòng 40 phút và Đại học Macau đang nghiên cứu bộ chẩn đoán cho kết quả trong vòng 30 phút, ngay cả ở giai đoạn mới nhiễm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.