Trung Quốc đưa 500 người ra đá Chữ Thập xây bệnh viện

07/06/2016 17:31 GMT+7

Trung Quốc đã đưa trái phép 500 kỹ sư và công nhân đến đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam để xây dựng một bệnh viện tại đây.

Công trình phi pháp này được xây dựng trên diện tích 16.000 m2 và dự kiến hoàn tất vào cuối tháng 6.2016. Để thực hiện công trình này, Trung Quốc đã đưa trái phép 500 kỹ sư và công nhân từ Trung Quốc đến đá Chữ Thập, South China Morning Post dẫn nguồn từ Tân Hoa xã ngày 7.6.
Ông Wang Zhiguang, đại diện của công ty xây dựng First Harbour Engineering, thuộc tập đoàn xây dựng viễn thông Trung Quốc, cho biết bệnh viện được khởi công hồi tháng 11.2015 và sẽ nhanh chóng đi vào hoạt động sau khi đã hoàn tất.

tin liên quan

Trung Quốc bất ngờ lên tiếng về đảo Ba Bình
Trung Quốc, sau thời gian dài im lặng, ngày 3.6 lên tiếng chỉ trích Philippines vì Manila gọi đảo Ba Bình - thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam nhưng đang bị Đài Loan chiếm giữ phi pháp - là bãi đá.
Tân Hoa xã không tiết lộ số giường của bệnh viện nhưng nói rằng bệnh viện này sẽ được trang bị những phương tiện hiện đại và sẽ được các chuyên gia ở Trung Quốc hỗ trợ về mặt chuyên môn. Các chuyên gia y tế, thông qua mạng trực tuyến, sẽ tư vấn hoặc cùng chẩn đoán cho bệnh nhân ở bệnh viện này.
Hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc còn cho biết các công trình dân sinh, trong đó có trại chăn nuôi, cũng đã được xây xong ở đá Chữ Thập.
Các công trình xây dựng của Trung Quốc ở đá Chữ Thập CSIS

Bắc Kinh đang tăng tốc xây dựng và hoàn tất đường băng, hệ thống viễn thông trên đảo nhân tạo xây dựng phi pháp ở đá Chữ Thập. Đây là bãi đá thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam đang bị Trung Quốc chiếm đóng. Công trình hải đăng cũng sẽ xuất hiện ở đây, tăng số hải đăng Trung Quốc xây dựng phi pháp ở các đảo nhân tạo lên 4 hoặc 5 cái vào cuối năm nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.