Trung Quốc đưa tàu khu trục nâng cấp lớp Type 052DL diễn tập tại Hoa Đông

13/07/2020 12:06 GMT+7

Trong lúc tình hình eo biển Đài Loan đang căng thẳng, hải quân Trung Quốc tiếp tục tổ chức diễn tập tại biển Hoa Đông, với sự tham gia lần đầu tiên của một tàu khu trục lớp Type 052DL.

Hoàn Cầu thời báo hôm 12.7 đưa tin về cuộc diễn tập của một đội tàu khu trục của hải quân thuộc Chiến khu Đông bộ của quân đội Trung Quốc (PLA) vào đầu tháng 7 tại một địa điểm không được tiết lộ ở biển Hoa Đông.
Các nội dung diễn tập bao gồm phòng không và phòng thủ chống tên lửa, tấn công tàu của đối phương, và chống tàu ngầm.
Dựa trên các thông tin và hình ảnh do Hạm đội Đông Hải của PLA công bố trên mạng xã hội, cuộc diễn tập có sự xuất hiện lần đầu tiên của tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường Truy Bác, số hiệu 156 thuộc lớp Type 052DL.

Tàu khu trục Type 052D khác Type 052DL chỗ nào?

Được đưa vào sử dụng từ ngày 12.1, chiến hạm Truy Bác là tàu Type 052D cải tiến đầu tiên được hải quân Trung Quốc đưa vào sử dụng. Trung Quốc gọi là lớp tàu Type 052DL.
Đây cũng là lần đầu tiên giới truyền thông Trung Quốc đưa tin tàu Truy Bác tham gia diễn tập trong đội hình tàu chiến của nước này.
So với nguyên mẫu Type 052D, tàu Type 052DL có boong đáp trực thăng dài hơn (đến 4 m), cho phép mang theo trực thăng Z-20 được Trung Quốc xếp vào loại tối tân nhất của nước này tính đến thời điểm hiện tại.
Bên cạnh đó, tàu còn được trang bị radar tầm xa mới (đặt giữa tàu), cải thiện được năng lực dò tìm và có thể phát hiện máy bay tàng hình đối phương.
Tàu khu trục lớp Type 052D có lượng giãn nước 7.500 tấn, chiều dài 157 m, được trang bị 64 ống phóng thẳng đứng, vũ trang tên lửa diệt hạm siêu thanh tầm xa YJ-18. Loại tên lửa này được cho là có thể vượt qua được hệ thống tác chiến phòng không Aegis của các tàu chiến Mỹ và còn được mô tả là "sát thủ tàu sân bay", theo chuyên san The Diplomat.
Trung Quốc có kế hoạch đóng tối đa 23 chiếc Type 052D và 11 chiếc đã được đưa vào biên chế của các hạm đội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.