Trung Quốc hé lộ kế hoạch tổ chức cuộc duyệt binh ‘lớn nhất trong lịch sử’

Văn Khoa
Văn Khoa
29/08/2019 17:16 GMT+7

Giới chức Trung Quốc hôm nay 29.8 cho hay nước này sẽ tổ chức cuộc duyệt binh quy mô lớn phô diễn vũ khí tiên tiến nhằm kỷ niệm 70 năm thành lập CHND Trung Hoa vào ngày 1.10.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Bắc Kinh, Phó cục trưởng Cục tác chiến thuộc Bộ Tham mưu liên hiệp Quân ủy Trung Quốc Thái Chí Quân khẳng định cuộc duyệt binh vào tháng 10 sẽ có quy mô lớn hơn cả những cuộc duyệt binh từng được tổ chức nhằm đánh dấu kết thúc Thế Chiến 2 và kỷ niệm 60 năm thành lập CHND Trung Hoa. Cuộc duyệt binh mừng Quốc khánh được cho sẽ là cuộc duyệt binh lớn nhất trong lịch sử của Trung Quốc, theo AFP.
"Chúng tôi phải chỉ ra rằng cuộc duyệt binh sẽ không nhắm vào bất kỳ quốc gia hay khu vực nào và bất kỳ vụ việc cụ thể nào”, ông Thái cho hay và khẳng định quy mô của cuộc duyệt binh không phải là dấu hiệu của xâm lược và quân đội Trung Quốc “quyết tâm bảo vệ hòa bình thế giới và ổn định khu vực”. Mặt khác, ông cho biết thêm trong cuộc duyệt binh, quân đội Trung Quốc sẽ “lần đầu tiên phô diễn vài vũ khí tiên tiến”.
Thông báo về cuộc duyệt binh được đưa ra trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ-Trung leo thang, Bắc Kinh gia tăng hoạt động gây quan ngại ở Biển Đông và tình trạng bất ổn tiếp diễn ở Hồng Kông.

[VIDEO] Sức mạnh quân đội Trung Quốc thách thức Mỹ ở châu Á

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.