Trung Quốc không cho chiến hạm Mỹ ghé thăm cảng Thanh Đảo

28/08/2019 11:05 GMT+7

Một quan chức quốc phòng tiết lộ Trung Quốc đã bác đề nghị của Washington về việc cho phép tàu chiến Mỹ đến thăm cảng ở thành phố Thanh Đảo giữa lúc cuộc chiến thương mại leo thang.

Quan chức quốc phòng Mỹ đề nghị không nêu tên cho Reuters biết tàu khu trục của nước dự kiến sẽ đến thăm cảng Thanh Đảo vào ngày 25.8, nhưng phía Trung Quốc đã từ chối và không cấp phép.
Các tàu chiến Mỹ thỉnh thoảng ghé thăm Trung Quốc, thường xuyên nhất là hồi 2017, theo quan chức quốc phòng. Lần cuối cùng một tàu hải quân Mỹ thăm Thanh Đảo là khu trục hạm USS Benfold vào năm 2016.
Vị quan chức quốc phòng đã yêu cầu Trung Quốc giải trích lý do, nhưng Bộ Quốc phòng Trung Quốc vẫn chưa có phản hồi cũng như bình luận công khai nào.
Trước đó, chính quyền Trung Quốc đã từ chối cho 2 tàu chiến Mỹ cập cảng Hồng Kông giữa lúc tình hình tại đặc khu diễn biến căng thẳng vì biểu tình.
Trang USNI News dẫn lời người phát ngôn hạm đội Thái Bình Dương Mỹ Nate Christensen nói hải quân Mỹ lâu nay vẫn được ghé cảng Hồng Kông, nhưng lần này họ không được cho phép và không được thông báo lý do.
Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã cáo buộc chính quyền Mỹ và các nước phương Tây can thiệp vào vấn đề nội bộ và xúi giục cuộc biểu tình ở Hồng Kông.
Bên cạnh đó, cuộc chiến thương mại Trung Quốc-Mỹ tiếp theo leo thang khi hai bên đánh thuế trả đũa lẫn nhau.

[VIDEO] Ông Trump tiếc vì không đánh thuế nặng hơn lên Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.