Trung Quốc, Nga thử nghiệm vũ khí, chiến thuật mới trong tập trận chung quy mô lớn

11/08/2021 10:15 GMT+7

Cuộc tập trận chung Trung - Nga ở tây bắc Trung Quốc vào tuần này sẽ thử nghiệm các chiến thuật tác chiến mới nhất của quân đội Trung Quốc (PLA) cũng như nhiều loại vũ khí mới nhất của lực lượng này.

Hơn 10.000 binh sĩ đã được triển khai tới Khu tự trị dân tộc Hồi Ninh Hạ (Ninh Hạ) ở Tây Bắc Trung Quốc để tham gia cuộc tập trận kéo dài 5 ngày, bắt đầu ngày 9.8, giữa Trung Quốc và Nga, theo South China Morning Post.
Trung tướng Liu Xiaowu, Phó tư lệnh Chiến khu miền Tây của quân đội Trung Quốc (PLA) và là tổng tư lệnh phía Trung Quốc trong cuộc tập trận này, ngày 9.8 phát biểu trên đài CCTV rằng cuộc tập trận sẽ áp dụng các chiến thuật chiến đấu như chuyển quân khẩn cấp, thả vũ khí hạng nặng, tấn công tầm xa bằng máy bay ném bom chiến đấu J-16 và sử dụng thiết bị bay không người lái.

10.000 quân Nga -Trung Quốc rầm rộ tập trận chung

Ông Liu cũng cho biết 81% vũ khí được sử dụng trong cuộc tập trận là "hoàn toàn mới". “Các vũ khí bao gồm máy bay chiến đấu tàng hình J-20, máy bay trinh sát và cảnh báo sớm KJ-500 và máy bay J-16. Các máy bay không người lái trinh sát và chiến đấu cũng như các phương tiện bọc thép mới cũng sẽ tham gia tập trận”, ông Liu phát biểu.
Theo ông Liu, cuộc tập trận có sự tham gia của 200 xe bọc thép và 100 hệ thống phóng pháo. Các lực lượng sẽ thực hiện khoảng 200 lần xuất kích máy bay.
Cuộc tập trận chung Zapad-Interaction 2021 đang diễn ra tại Căn cứ huấn luyện chiến thuật chung Thanh Đồng Hạp ở Ninh Hạ. Đây là cuộc tập trận Zapad-Interaction đầu tiên và là hoạt động quân sự chung đầu tiên mà Trung Quốc tổ chức kể từ khi đại dịch bắt đầu.
Han Lin, sĩ quan cấp cao thuộc bộ phận tham mưu của Quân ủy Trung ương Trung Quốc, cũng phát biểu trên CCTV rằng PLA và quân đội Nga sẽ thử nghiệm các chiến thuật chiến đấu và vũ khí mới. Những chiến thuật này bao gồm tấn công với hỏa lực tối đa, không kích bất ngờ và dùng nhiều thiết bị bay không người lái để tấn công.
Trung tướng Liu cho biết các cuộc tấn công trong tập trận không chỉ chú trọng vào vũ khí mà còn hoạt động tác chiến của lực lượng mặt đất.

Xem đặc nhiệm Spetsnaz, oanh tạc cơ Tu-22M3 Nga tham gia tập trận gần Afghanistan

 “Chúng tôi (Trung Quốc và Nga) đã tạo ra một cơ chế chống khủng bố chung bao gồm bốn mạng lưới: thông tin chiến trường, tình báo, chỉ huy và hậu cần. Mạng lưới này sẽ đưa mọi máy bay, pháo, xe bọc thép và thậm chí cả binh sĩ lại với nhau”, ông Liu nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.