Trung Quốc nhờ Đức tán dương công tác chống dịch Covid-19?

Khánh An
Khánh An
12/04/2020 19:16 GMT+7

Truyền thông Đức đưa tin các quan chức Trung Quốc tác động đến giới chức Đức để đưa ra nhận xét tích cực về công tác kiểm soát dịch Covid-19 .

Báo Dei Welt của Đức ngày 12.4 đưa tin các quan chức ngoại giao Trung Quốc tác động đến giới chức Đức để họ đưa ra nhận xét tích cực về công tác đối phó dịch Covid-19 của Trung Quốc.
Theo AFP, virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây Covid-19 bắt đầu lây lan từ thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) vào tháng 12.2019 và một số người – trong đó có Tổng thống Mỹ Donald Trump - chỉ trích Trung Quốc về công tác đối phó lúc đầu.
Bản tin của Dei Welt dẫn tài liệu mật của Bộ Ngoại giao Đức cho hay các quan chức cấp cao của Đức được mời “nói những lời tích cực về việc Trung Quốc kiểm soát virus Corona”. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao khuyến cáo các ban ngành từ chối.
Bộ Ngoại giao Đức không xác nhận hay bác bỏ thông tin trên. Tuy nhiên, một nguồn tin tình báo Đức cho hay “các quan chức Trung Quốc đang theo chính sách tăng cường thông tin và tuyên truyền về virus Corona”.

Bị nhiều than phiền về chất lượng, Trung Quốc tạm ngưng xuất khẩu thiết bị y tế

Theo Văn phòng Bảo vệ Hiến pháp liên bang Đức, Trung Quốc muốn tìm cách đối phó với thông tin dịch bệnh bắt đầu tại nước này, đồng thời nhấn mạnh việc hỗ trợ các nước phương Tây nhằm tạo hình ảnh “một đối tác đáng tin cậy”.
Số liệu của Đại học Johns Hopkins ngày 12.4 cho thấy thế giới có 1.787.766 người nhiễm Covid-19, với 109.691 người tử vong và 409.762 người hồi phục
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.