Trung Quốc phản hồi vụ nhà nhập khẩu Mỹ bị lừa mua khẩu trang dỏm

Khánh An
Khánh An
22/06/2020 15:53 GMT+7

Bộ Thương mại Trung Quốc cho hay công ty gian dối trong xuất khẩu 3 lô khẩu trang sang Mỹ chưa từng đăng ký đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu.

Hãng AFP ngày 22.6 đưa tin Bộ Thương mại Trung Quốc vừa phản hồi về vụ một công ty của nước này bị kiện ở Mỹ vì xuất khẩu gần nửa triệu khẩu trang N95 giả và kém chất lượng hồi tháng 4.
Theo đó, Công ty Bao bì và In ấn King Year tại Quảng Đông không nằm trong danh sách các doanh nghiệp được chứng nhận hay có đăng ký đủ tiêu chuẩn xuất khẩu.
Công ty này đã xuất sang Mỹ 3 đợt hàng với tổng cộng 495.200 khẩu trang N95 – trang bị cần thiết để bảo vệ các nhân viên y tế và những lực lượng khác trong đại dịch Covid-19 – với giá hơn 1 triệu USD, theo đơn kiện nộp tại tòa án liên bang ở Brooklyn (New York, Mỹ).
Đơn kiện cáo buộc công ty gian dối khi cho rằng các lô hàng khẩu trang này đáp ứng tiêu chuẩn N95 và được chứng nhận bởi Viện quốc gia An toàn Sức khỏe nghề nghiệp Mỹ.
“Theo thông tin ban đầu, công ty Trung Quốc liên quan đến vụ việc này là nhà sản xuất khẩu trang không phải cho lĩnh vực y tế”, Bộ Thương mại Trung Quốc giải thích, đề cập đến danh sách của Phòng Thương mại Trung Quốc về các sản phẩm y dược xuất nhập khẩu.
Bên cạnh đó, Bộ Thương mại cho hay Trung Quốc đã có nhiều biện pháp nhằm tăng cường quản lý chất lượng và quy định chặt chẽ hơn về xuất khẩu các sản phẩm liên quan đến phòng chống dịch.
“Trung Quốc sẵn sàng tăng cường hợp tác với chính phủ các nước, trong đó có Mỹ, cùng nhau vượt qua dịch bệnh và xây dựng cộng đồng y tế chung của nhân loại”, theo Bộ Thương mại.
Trước đó vào tháng 4, các nguồn tin cho hay Trung Quốc tịch thu hơn 89 triệu khẩu trang kém chất lượng, sau khi có nhiều ý kiến phản ánh về tình trạng chất lượng các sản phẩm bảo vệ trong lĩnh vực y tế của nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.