Hà Lan thu hồi hơn nửa triệu khẩu trang Trung Quốc kém chất lượng

Khánh An
Khánh An
29/03/2020 16:15 GMT+7

Các khẩu trang bị cho là không bao bọc kín phần mặt cần che chắn hoặc có bộ phận lọc bị lỗi.

Hãng AFP ngày 29.3 đưa tin cơ quan chức năng Hà Lan vừa thu hồi hàng loạt khẩu trang nhập khẩu từ Trung Quốc và phân phối đến các bệnh viện để đối phó dịch Covid-19, sau khi cho rằng sản phẩm này không đảm bảo chất lượng.
Bộ Y tế Hà Lan cho hay họ nhận được khẩu trang từ một nhà sản xuất Trung Quốc vào ngày 21.3. Sau kiểm tra ban đầu, họ nhận thấy các sản phẩm không đạt tiêu chuẩn.
Tuy nhiên, một phần lô hàng đã được phân phối đến các chuyên gia y tế. Những khẩu trang còn lại lập tức được giữ lại.

[VIDEO] Bộ xét nghiệm Covid-19, khẩu trang từ Trung Quốc có chất lượng "không đáng tin cậy"

“Kiểm tra lần 2 cho thấy các khẩu trang không đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng. Hiện bất cứ khẩu trang nào trong lô hàng cũng không được sử dụng”, theo thông cáo của Bộ Y tế.
Dự kiến các lô hàng sắp tới sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng. Quyết định thu hồi liên quan đến gần phân nửa trong lô hàng 1,3 triệu khẩu trang FFP2, trong đó 600.000 khẩu trang đã được chuyển đến các bệnh viện, theo Đài NOS.
Theo bản tin, các khẩu trang không bao bọc kín phần khuôn mặt cần che chắn hoặc có các bộ phận lọc bị lỗi. Theo Đại học Johns Hopkins (Mỹ), Hà Lan đến nay ghi nhận 9.819 ca nhiễm Covid-19, với 640 ca tử vong và 6 ca hồi phục

[VIDEO] Quan chức CH Czech: bộ xét nghiệm Covid-19 nhanh của Trung Quốc lỗi nhiều vì dùng "sai phương pháp"

Tại Pháp, Bộ trưởng Y tế Olivier Veran cho hay nước này đã đặt hàng hơn 1 triệu khẩu trang, chủ yếu từ Trung Quốc, nhằm đối phó dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.