Trung Quốc sắp ra mắt máy bay tác chiến điện tử J-16D

Khánh An
Khánh An
26/09/2021 09:31 GMT+7

Dự kiến máy bay tác chiến điện tử J-16D sẽ ra mắt chính thức tại Triển lãm Hàng không quốc tế Chu Hải tại Trung Quốc vào tuần tới.

Tờ South China Morning Post ngày 25.9 đưa tin máy bay tác chiến điện tử J-16D của Trung Quốc dự kiến sẽ ra mắt tại cuộc triển lãm hàng không lớn nhất ở nước này vào tuần tới, thể hiện tiến bộ trong năng lực tác chiến điện tử.

Một chiếc J-16D, phiên bản tác chiến điện tử của tiêm kích J-16, đã hạ cánh tại thành phố Chu Hải nhằm chuẩn bị cho Triển lãm Hàng không quốc tế Chu Hải, dự kiến diễn ra trong 6 ngày từ 28.9.

Trung Quốc khoe công nghệ quân sự hiện đại trong triển lãm hàng không Chu Hải

Máy bay này được sơn huy hiệu của Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA), cho thấy nó có thể đã được đưa vào biên chế quân đội.

Đài CCTV dẫn lời phát ngôn viên Thân Tiến Khoa của Không quân thuộc PLA cho hay máy bay J-16D đã tham gia huấn luyện chiến đấu nhằm hỗ trợ năng lực tấn công điện tử và mở rộng phạm vi chiến đấu.

Mẫu máy bay này nổi bật với nhiều ăng ten trên thân và cánh, được thiết kế nhằm gây nhiễu và ngăn cản các mục tiêu là hệ thống phòng không của đối phương và phóng tên lửa chống radar. Bên cạnh đó, nó cũng giúp máy bay tránh bị tấn công.

Trung Quốc là nước thứ 2 phát triển mẫu tiêm kích tác chiến điện tử, sau Mỹ với mẫu EA-18G Growler.

Theo CCTV, máy bay không người lái WZ-7 cũng sẽ ra mắt tại triển lãm hàng không sắp tới. Đây là mẫu máy bay do thám được phát triển và chế tạo nội địa nhằm do thám ở khu vực biên giới và trên biển.

24 máy quân sự Trung Quốc xâm nhập vùng nhận diện phòng không Đài Loan trong 1 ngày

Dự kiến triển lãm còn có sự xuất hiện của các tiêm kích tàng hình J-20, máy bay vận tải Y-20, máy bay cảnh báo sớm KJ-500, máy bay ném bom H-6K và máy bay huấn luyện JL-10.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.