Trung Quốc tập trận ở Biển Đông lúc bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm châu Á

Văn Khoa
Văn Khoa
16/03/2021 09:58 GMT+7

Quân đội Trung Quốc (PLA) tiến hành các cuộc huấn luyện tác chiến, với sự tham gia của nhiều chiến hạm ở 3 vùng biển, trong có Biển Đông, vào thời điểm Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin công du châu Á.

Cụ thể, Đài truyền hình trung ương Trung Quốc(CCTV) ngày 15.3 đưa tin Chiến khu Bắc bộ, Chiến khu Đông bộ và Chiến khu Nam bộ gần đây tiến hành các đợt huấn luyện lần lượt ở Hoàng Hải, biển Hoa Đông và Biển Đông, theo Hoàn Cầu thời báo.
Ở Hoàng Hải, hai khinh hạm Trung Quốc thuộc Type 056 và Type 056A lập đội hình, diễn tập pháo kích và phòng không. Ở biển Hoa Đông, khu trục hạm thuộc Type 052C và tàu hộ vệ thuộc Type 054A diễn tập tác chiến tự do. Còn ở Biển Đông, nhiều tàu tổ chức diễn tập cứu hộ và lai dắt tàu khẩn cấp. CCTV không nói rõ khu vực tập trận ở Biển Đông.
Cũng theo CCTV, Chiến khu Nam bộ còn tiến hành cuộc tập trận ở vịnh Bắc bộ. Trước đó, Cục Hải sự Quảng Đông thông báo một cuộc tập trận sẽ diễn ra ở Bắc bộ từ ngày 1.-31.3.

[VIDEO] Hành động của Trung Quốc ở Biển Đông được đưa ra trước Quốc hội Mỹ

CCTV nói Trung Quốc tập trận dồn dập như trên ngay trong ngày Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đến Nhật Bản, bất đầu chuyến công du châu Á đầu tiên của ông.
AFP hôm 14.3 dẫn lời Bộ trưởng Austin cho hay ông công du châu Á là để tăng cường hợp tác quân sự với các đồng minh và củng cố “sự răn đe đáng tin” đối với Trung Quốc.
Kyodo News dẫn một số nguồn tin từ chính phủ Nhật cho hay các bộ trưởng của hai nước sẽ chỉ trích đích danh Trung Quốc trong tuyên bố chung được đưa ra sau cuộc đối thoại 2+2, trong bối cảnh Bắc Kinh có khuynh hướng gia tăng các biện pháp mang tính cưỡng ép ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.