Trung Quốc tập trận, thử vũ khí để đáp trả THAAD

27/04/2017 16:24 GMT+7

Bộ Quốc phòng Trung Quốc ngày 27.4 tuyên bố sẽ tiếp tục tập trận và thử vũ khí mới để bảo vệ an ninh quốc gia, sau khi Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) ở Hàn Quốc.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Dương Vũ Quân đưa ra tuyên bố trên sau khi được yêu cầu bình luận về việc Mỹ triển khai THAAD tới Hàn Quốc, theo Reuters.
Hàn Quốc và Mỹ lâu nay khẳng định việc triển khai THAAD chỉ mang tính phòng thủ, nhằm đối phó tên lửa của CHDCND Triều Tiên. Trong khi đó, Bắc Kinh cực lực phản đối, với lập luận hệ thống radar của THAAD có thể quét sâu vào lãnh thổ Trung Quốc, đe dọa an ninh nước này.

tin liên quan

Bán đảo Triều Tiên nóng thêm vì THAAD
Mỹ tiếp tục đưa thiết bị của hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD đến Hàn Quốc, trong khi Triều Tiên tuyên bố Washington và LHQ phải chịu trách nhiệm nếu xảy ra chiến tranh.
Bộ Quốc phòng Trung Quốc đưa ra tuyên bố mới một ngày sau khi Mỹ triển khai radar và một số bộ phận khác của THAAD tới khu vực từng là sân golf của Tập đoàn Lotte ở huyện Seongju, phía nam Hàn Quốc
Trong cuộc điều trần tại Ủy ban Quân vụ Hạ viện Mỹ ngày 26.4, Tư lệnh Bộ chỉ huy Thái Bình Dương, Đô đốc Harry Harris cho hay một khẩu đội THAAD được triển khai tới Hàn Quốc sẽ hoạt động trong “vài ngày tới”, theo Yonhap.
Seoul và Washington quyết định triển khai THAAD sau khi Bình Nhưỡng tiến hành thử hạt nhân lần thứ tư vào tháng 1.2016 và phóng tên lửa tầm xa đẩy vệ tinh vào quỹ đạo trong tháng sau đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.