Trung Quốc tập trận với tên lửa đạn đạo tầm trung DF-16

06/02/2017 20:46 GMT+7

Tên lửa đạn đạo tầm trung DF-16, có thể đe dọa các căn cứ quân sự của Mỹ ở Nhật Bản, xuất hiện trong đoạn video ghi lại cuộc tập trận của lực lượng tên lửa Trung Quốc hồi cuối tuần rồi.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc đăng tải trên website của bộ này đoạn video cho thấy tên lửa DF-16 trên bệ phóng di động trong cuộc tập trận diễn ra tại một khu rừng, ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, theo AP ngày 6.2.
Lực lượng Tên lửa Trung Quốc sở hữu nhiều loại tên lửa, trong đó DF-16 với tầm bắn 1.000 km có thể bắn tới các căn cứ quân sự của Mỹ ở Okinawa và các hòn đảo của Nhật Bản, cũng như Đài Loan và Philippines.
Tên lửa DF-16 lần đầu tiên xuất hiện trong cuộc duyệt binh ở thủ đô Bắc Kinh vào năm 2015, có thể mang theo ba đầu đạn thông thường hoặc hạt nhân, có khả năng bắn trúng mục tiêu với độ chính xác cao, theo AP.
Bộ Quốc phòng Trung Quốc công bố đoạn video vào thời điểm tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis vừa kết thúc chuyến công du nước ngoài đầu tiên đến Hàn Quốc và Nhật Bản vào cuối tuần rồi.
Trong khi đó, tờ The China Times (Đài Loan) hôm 2.2 đưa tin Trung Quốc đã thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) DF-5C tại trung tâm phóng tên lửa ở tỉnh Sơn Tây vào tháng 1, một động thái được cho là gửi thông điệp tới tân Tổng thống Mỹ Donald Trump khi ông tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20.1.
Với tầm bắn 12.000 km, tên lửa DF-5C có thể bắn tới bất kỳ các mục tiêu nào ở Mỹ. Loại ICBM này có thể được trang bị nhiều đầu đạn và tấn công nhiều mục tiêu trong cùng thời điểm. Đây chính là một thách thức đối với hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.