Trung Quốc tiếp tục tập trận bắn đạn thật trên biển

Văn Khoa
Văn Khoa
07/09/2020 11:58 GMT+7

Từ hôm nay 7.9, Trung Quốc sẽ tổ chức hai cuộc tập trận dọc bờ biển phía đông bắc và phía đông của nước này, sau khi đã tiến hành hàng loạt cuộc tập trận ở khu vực.

Cụ thể, Reuters dẫn thông báo từ Cục Hải sự Trung Quốc cho hay cuộc tập trận thứ nhất diễn ra ở Bột Hải, ngoài khơi thành phố cảng Tần Hoàng Đảo thuộc tỉnh Hà Bắc, vào ngày 7.9.
Cuộc tập trận thứ 2, trong đó có phần bắn đạn thật, sẽ được tổ chức ở khu vực phía nam của Hoàng Hải trong ngày 8-9.9. Theo thông báo, tất cả tàu thuyền bị cấm vào khu vực tập trận.
Hồi tháng trước, Trung Quốc thông báo tổ chức 4 cuộc tập trận, từ Bột Hải đến Hoàng Hải, biển Hoa đông và xuống tận Biển Đông. Giới chuyên gia quân sự Trung Quốc cho rằng động thái tổ chức hàng loạt cuộc tập trận như thế là hiếm thấy.

[VIDEO] 2 tàu sân bay Mỹ tập trận ở Biển Đông, phô diễn sức mạnh trước Trung Quốc

Trong đợt tập trận nói trên, Trung Quốc đã bắn 2 tên lửa đạn đạo chống hạm, gồm tên lửa Đông Phong 21 (DF-21) và Đông Phong 26 (DF-26) về phía Biển Đông. Một nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Mỹ cho rằng Trung Quốc đã bắn đến 4 tên lửa đạn đạo đến Biển Đông.
Trong cuộc đối thoại ngày 29.8 ở đảo Guam, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ mark Esper và người đồng cấp Nhật Bản Taro Kono cam kết sẽ kiềm chế hành động lấn lướt của Trung Quốc ở Biển Đông và biển Hoa Đông, theo Kyodo News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.