Trung Quốc triển khai đội điều tra cấp cao sau khi hơn 500 tù nhân nhiễm nCoV

Văn Khoa
Văn Khoa
21/02/2020 23:04 GMT+7

Trung Quốc vừa phái một đội điều tra hàng đầu điều tra tình trạng virus Corona mới (nCoV) bùng phát trong nhà tù sau khi hơn 500 tù nhân bị nhiễm virus này.

Giới chức Bộ Tư pháp Trung Quốc hôm nay 21.2 xác nhận 505 tù nhân trong 5 nhà tù ở 3 tỉnh Hồ Bắc, Sơn Đông và Chiết Giang nhiễm nCoV gây dịch COVID-19, theo tờ South China Morning Post (SCMP).
Trong đó có 271 ca nhiễm ở hai nhà tù ở Hồ Bắc, nơi bùng phát dịch bệnh và 200 ca tại nhà tù Nhậm Thành ở Sơn Đông và 34 ca ở một nhà tù thuộc Chiết Giang.

[VIDEO] Hơn 200 tù nhân Trung Quốc nhiễm virus corona vì dịch bùng phát trong nhà tù

Theo thông báo của chính quyền Sơn Đông, một cán bộ trại giam của nhà tù Nhậm Thành ở thành phố Tế Ninh bắt đầu ho và xuất hiện các triệu chứng khác của COVID-19 đầu tháng 2.
Sau đó, tất cả 2.077 tù nhân lẫn cán bộ tại nhà tù đã được xét nghiệm axit nucleic trong ngày 20.2. Kết quả là 200 tù nhân và 7 cán bộ trại giam được xác định dương tính với nCoV.
Với kết quả trên, bí thư đảng ủy của Sở tư pháp Sơn Đông và 7 quan chức quản lý nhà tù đã bị cách chức vì lơ là trong công tác phòng chống dịch COVID-19 trong trại giam, theo SCMP.

[VIDEO] Trung Quốc sẽ thử nghiệm vắc xin chống Covid-19 vào tháng 4

Ngoài ra, Tân Hoa xã hôm nay đưa tin Phó bí thư Ủy ban Chính Pháp trung ương thuộc Đảng Cộng sản Trung Quốc Lôi Đông Sinh sẽ dẫn đầu một đội cấp cao điều tra tình trạng bùng phát nCoV ở nhà tù Nhậm Thành. Đội này gồm có quan chức từ Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao, Bộ Công an và Bộ Tư pháp Trung Quốc.
Ông Lôi cam kết nỗ lực hết mình để cách ly những ca bị nghi nhiễm và đảm bảo các tù nhân bị nhiễm sẽ được điều trị. Ông cho hay các nhà tù khắp Trung Quốc được ra lệnh tăng cường kiểm soát tất cả cai ngục và quan chức quản lý nhằm phòng ngừa nCoV lây lan. Bộ Tư pháp cũng đã phái 28 đội đến các nhà tù khắp Trung Quốc để giám sát việc tuân theo lệnh này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.