Trung Quốc xác nhận hỏa hoạn trên tàu đổ bộ chở trực thăng đầu tiên

12/04/2020 14:44 GMT+7

Hoàn Cầu thời báo hôm nay 12.4 xác nhận đã xảy ra hỏa hoạn trên tàu đổ bộ tấn công Type 075 nội địa đầu tiên của Trung Quốc tại xưởng tàu Hỗ Đông - Trung Hoa ở Thượng Hải hôm 11.4.

Theo tờ báo trên, dù khói bốc lên ngùn ngụt từ tàu đổ bộ tấn công chở trực thăng (LHD), các nguồn thạo tin cho hay vụ cháy không lớn và không cản trở tiến độ thi công trên tàu.
Một ngày trước đó, các hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy khói đen bao trùm tàu Type 075, và một số đoạn clip quay cảnh lửa cháy ở phần đuôi tàu, theo trang tin Lianhe Zaobao của Singapore.
Đây cũng là chiếc tàu đầu tiên thuộc lớp đổ bộ tấn công chở trực thăng của Trung Quốc và vẫn đang trong quá trình thi công.

Tàu đổ bộ tấn công chở trực thăng đầu tiên của Trung Quốc trước khi bị cháy

Twitter

Tàu đổ bộ Type 075 do Trung Quốc tự thiết kế và chế tạo. Hải quân Trung Quốc dự tính biên chế 3 tàu lớp này. Tàu Type 075 có độ choán nước 40.000 tấn, dài 250 m, rộng 30 m, tốc độ 42 km/giờ và có thể chở tới 30 trực thăng vũ trang cũng như các loại xe tăng lội nước, xe thiết giáp, xuồng cao tốc và hàng trăm lính thủy đánh bộ.
Tàu chạy bằng động cơ diesel công suất 9.000 kW và có 4 pháo cận chiến.
Hoàn Cầu thời báo dẫn phân tích của chuyên gia Lý Khiết về hải quân ở Bắc Kinh cho hay dựa trên các hình ảnh trên mạng, khói tập trung ở phần giữa và đuôi tàu. Nguyên nhân gây cháy nhiều khả năng do vấn đề về nguồn điện và kỹ thuật, chẳng hạn như thiết bị hàn điện hoặc vật liệu dễ cháy bị bắt lửa trên boong tàu.

Ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy chiếc LHD thứ hai

Twitter

Chuyên gia này cũng lạc quan khi cho rằng lửa đã được dập tắt kịp thời, và do đó không gây trở ngại gì cho công tác trang bị cho tàu.
Khoảng một tuần trước, trên mạng hiện xuất hiện thông tin cho rằng Trung Quốc vừa hạ thủy chiếc Type 075 thứ hai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.