Trước khi đối đầu trên truyền hình, Tổng thống Trump muốn đối thủ Biden xét nghiệm 'doping'

28/09/2020 09:03 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay ông sẽ yêu cầu xét nghiệm chất kích thích trước khi bước vào cuộc tranh luận đầu tiên vào ngày 29.9 với ứng viên tranh cử tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden .

Sau nhiều tuần nói bóng gió về trạng thái sức khỏe tâm thần của cựu phó tổng thống Biden, Tổng thống Trump đã gia tăng áp lực với tuyên bố mình sẵn sàng xét nghiệm về khả năng sử dụng thuốc kích thích vào đêm đối đầu trên truyền hình với ông Biden, và kêu gọi đối thủ hãy làm điều tương tự.
“Tôi sẽ buộc ông Joe Biden phải xét nghiệm trước hoặc sau khi tranh luận vào tối 29.9”, Tổng thống Trump viết trên Twitter hôm 27.9.
“Tự nhiên là tôi cũng đồng ý làm như thế. Năng lực tranh luận của ông ta đột nhiên tăng tiến một cách bất thường, nếu muốn nói còn nhẹ. Phải chăng chỉ có thuốc mới tạo nên sự khác biệt đến thế???”, theo đương kim chủ nhân Nhà Trắng.

Bầu cử Mỹ 2020: ông Trump và ông Biden "đấu" những chủ đề gì trong buổi tranh luận trực tiếp?

Dòng tweet trên xuất hiện hai ngày trước khi hai ông Trump và Biden sẽ đối đầu ở thành phố Cleveland, bang Ohio cho cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai ứng viên tổng thống.
Người dẫn chương trình là Chris Wallace của Đài Fox News, với 6 chủ đề và diễn ra trong vòng 90 phút, theo Reuters.
Trong khi ông Biden dành phần lớn thời gian không xuất hiện trước công chúng để chuẩn bị cho cuộc tranh luận, Tổng thống Trump tiếp tục cuộc hành trình đến các bang chiến địa, tổ chức mít tinh và không ngừng tấn công đối thủ.
Trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng sau đó, Tổng thống Trump khẳng định ông không hề nói đùa, đề cập đến một số lần ông Biden thể hiện không quá tốt trong các cuộc tranh luận với các đối thủ Dân chủ trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.