Truyền hình Iran nói 80 'kẻ khủng bố' thiệt mạng, 100 mục tiêu khác trong tầm ngắm

08/01/2020 13:20 GMT+7

Truyền hình Iran đưa tin ít nhất 80 "kẻ khủng bố người Mỹ" thiệt mạng trong cuộc tấn công sáng 8.1 và cảnh báo Iran có 100 mục tiêu khác để tấn công nếu Mỹ đáp trả.

Trong thông báo mới nhất, truyền hình Iran đưa tin ít nhất “80 kẻ khủng bố Mỹ” đã thiệt mạng trong cuộc tấn công tại 2 căn cứ quân sự ở Iraq sáng 8.1, theo Reuters.
Iran nói đã phóng tổng cộng 15 tên lửa và không có quả nào bị ngăn chặn. Bên cạnh đó, nhiều trực thăng và khí tài quân sự của Mỹ cũng bị thiệt hại nặng nề sau cuộc tấn công.
Đài truyền hình này dẫn lời một quan chức cấp cao của Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran tuyên bố nước này đặt 100 mục tiêu trong tầm ngắm và sẽ khai hỏa nếu Mỹ có hành động đáp trả.

Iran phóng tên lửa nhưng không muốn "leo thang chiến tranh", Mỹ phản ứng ra sao?

Trước đó, Iran phóng tên lửa tấn công căn cứ Ain al-Assad gần Baghdad và một căn cứ tại Erbil để trả thù việc Mỹ không kích làm tướng chỉ huy đặc nhiệm Qassem Soleimani của Iran thiệt mạng hôm 3.1. Cả hai nơi này đều là căn cứ quân sự của Iraq và có lực lượng quân sự Mỹ cùng liên minh quốc tế đồn trú.
Theo trang Vox.com, Bộ Tư lệnh trung tâm Mỹ xác nhận Iran bắn 15 quả tên lửa, trong đó 10 quả bắn trúng căn cứ al-Assad, 1 quả trúng căn cứ Erbil trong khi 4 quả còn lại rơi trên đường bay.
Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng thông báo trên Twitter rằng “tất cả đều ổn” sau cuộc tấn công. Truyền thông phương Tây dẫn các nguồn thạo tin cho biết không có người Mỹ nào thiệt mạng trong cuộc tấn công trong khi nhiều nước tham gia liên quân chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Iraq cũng thông báo binh lính an toàn.

[VIDEO] Iran "báo thù", phóng nhiều tên lửa vào căn cứ không quân Iraq có quân Mỹ trú đóng

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.