Truyền thông Trung Quốc khen ngợi cảnh sát Hồng Kông

Văn Khoa
Văn Khoa
12/11/2019 15:31 GMT+7

Báo chí Trung Quốc lên tiếng ủng hộ và ca ngợi cảnh sát Hồng Kông “kiềm chế” sau khi một người biểu tình bị cảnh sát bắn trọng thương trong lúc hỗn loạn hôm 11.11.

Hôm 11.11, Hồng Kông trải qua một trong những ngày bạo lực nhất trong đợt biểu tình kéo dài từ tháng 6 đến nay, khi cảnh sát bắn trọng thương một người bịt mặt mặt giữa lúc hỗn loạn, và một người đàn ông bị tưới xăng lên người và châm lửa đốt trong lúc ông tranh cãi với một nhóm phản đối chính quyền.
Trong bài bình luận đăng hôm 12.11, Hoàn Cầu thời báo cho rằng cảnh sát “phải khai hỏa theo hoàn cảnh” và gọi người biểu tình bị bắn là “côn đồ”.

[VIDEO] Giao thông Hồng Kông rối loạn sau ngày biểu tình bạo lực

Hoàn Cầu thời báo còn nhấn mạnh ủng hộ hành động của cảnh sát khi viết: “Khi cần thiết, Lực lượng cảnh sát vũ trang nhân dân và Đơn vị đồn trú Quân giải phóng nhân dân ở Hồng Kông sẽ hỗ trợ các bạn [cảnh sát] theo Luật cơ Bản [của Hồng Kông]”.
Ngoài ra, tờ China Daily hôm nay đăng bài xã luận nhấn mạnh cảnh sát Hồng Kông đã“kiên nhẫn và kiềm chế” trong 5 tháng qua và chính điều này dường như đã khuyến khích người biểu tình ngày càng trở nên bạo lực hơn.

Trong cuộc họp báo ở Bắc Kinh hôm nay, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng nhấn mạnh ngăn chặn bạo lực là việc làm quan trọng nhất ở Hồng Kông hiện nay, theo Reuters.

[VIDEO] Đặc khu trưởng Hồng Kông: Người biểu tình là kẻ thù của nhân dân

Cũng trong hôm nay, Đặc khu trưởng Hồng Kông Lâm Trịnh Nguyệt Nga chỉ trích những người biểu tình đang cố “làm tê liệt” đặc khu này là cực kỳ ích kỉ, theo Reuters. Bà Lâm bày tỏ hy vọng tất cả trường đại học và phổ thông sẽ yêu cầu các sinh viên, học sinh không tham gia những cuộc biểu tình bạo lực.
Sáng nay, cảnh sát chống bạo động Hồng Kông đã bắn đạn hơi cay vào một khu học xá trong khi một số trường đại học và phổ thông đã hủy các giờ học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.