Từ 1.4, tất cả người nhập cảnh Hàn Quốc phải cách ly bắt buộc 2 tuần

Vũ Hân
Vũ Hân
30/03/2020 06:36 GMT+7

Ngày 29.3, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun cho biết, do Covid-19, bắt đầu từ 0 giờ ngày 1.4, tất cả mọi người, không kể quốc tịch, khi nhập cảnh Hàn Quốc đều phải cách ly bắt buộc 2 tuần .

Tại cuộc họp về chống Covid-19 trưa 29.3 (giờ địa phương), ông Chung Sye-kyun cho biết: "Nếu những người bị cách ly không có chỗ ở, Chính phủ sẽ chuyển đến cách ly ở những địa điểm do Chính phủ cung cấp và Chính phủ sẽ chi trả. Tôi sẽ hành động. Chúng ta sẽ cách ly bắt buộc những người nước ngoài đến thăm ngắn hạn để ngăn chặn một cách hiệu quả việc nhập cảnh vì những mục đích không quan trọng như là đi du lịch”.
Việc toàn cầu đã có hơn 600.000 người mắc bệnh, ở cả châu Âu, Mỹ, châu Á, Trung Đông và các nước Mỹ La tinh, đã khiến Chính phủ Hàn Quốc quyết định có biện pháp này. Trước đó, Hàn Quốc đã cách ly người nhập cảnh từ châu Âu và Mỹ.
Cũng cần lưu ý rằng, đây là biện pháp mạnh tay nhất mà Chính phủ Hàn Quốc đã áp dụng với người nhập cảnh. Trước đây, ngay trong đỉnh dịch tại Hàn Quốc vào tháng 2, nước này cũng chỉ áp dụng các biện pháp nhập cảnh đặc biệt: bao gồm làm thủ tục ở một cửa riêng, đo nhiệt độ, khai báo y tế, ghi nhận số điện thoại người nhập cảnh, yêu cầu họ thông báo về tình hình sức khỏe hàng ngày và giữ liên lạc với cơ quan chức năng.
Việc gia tăng nguy cơ từ bên ngoài vào đã làm Chính phủ nước này lo lắng. Trên thế giới, hiện Mỹ đang dẫn đầu về số ca bệnh Covid-19. Theo báo cáo của cơ quan chức năng nước này thì tuần qua đã có 3 triệu người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp, con số cao nhất kể từ khi Mỹ tính toán chỉ số này và cao hơn gấp 5 lần năm 2008, khi khủng hoảng tài chính toàn cầu xảy ra.
Hàn Quốc hiện cũng chưa có đánh giá cụ thể về tác động kinh tế của đại dịch này. Chính phủ Hàn Quốc đã áp dụng nhiều biện pháp hỗ trợ việc làm và nâng mức trợ cấp. Hàn Quốc cũng dự định có những biện pháp trợ cấp đặc biệt cho những người lao động ngắn hạn, nhưng không khẳng đinh các biện pháp này sẽ có hiệu quả.
Bộ Chiến lược và Tài chính cũng như Bộ Lao động và Việc làm Hàn Quốc đang tính toán để triển khai các biện pháp cần thiết khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.