Tự trét bùn lên người để đưa tin lũ lụt, phóng viên Đức phải xin lỗi

23/07/2021 14:55 GMT+7

Phóng viên của kênh truyền hình Đức RTL , bà Susanna Ohlen, bị bắt gặp bôi bùn lên người trước khi “lên hình” để đưa tin về thiệt hại của một thị trấn sau trận lụt kinh hoàng tuần trước. Bà Ohlen đã bị RTL đình chỉ.

Theo RT, video được đăng trên mạng xã hội vào ngày 22.7 cho thấy bà Ohlen xuất hiện ở thị trấn Bad Munstereifel, bang North Rhine-Westphalia của Đức, một trong những nơi bị thiệt hại nặng nhất trong trận lụt tuần trước. Trong video, bà Ohlen (39 tuổi) bôi bùn lên người trong khi nhóm quay phim đứng bên cạnh.

Phóng viên Susanna Ohlen (quay lưng) đang cúi xuống vốc bùn trát lên người trước khi quay phim

Twitter Eddie_1412

Trong một bản tin trực tuyến, RTL viết: “Một số người nổi tiếng cũng giúp một tay và hỗ trợ tích cực cho người dân địa phương. Một trong số đó là Susanna Ohlen”. Bản tin này đã bị xóa sau sự cố “trát bùn” của bà Ohlen.
Chiều 22.7, đài RTL tuyên bố bà Ohlen đã bị đình chỉ. “Phương án phóng viên của chúng tôi chọn mâu thuẫn rõ ràng với các nguyên tắc báo chí và tiêu chuẩn của chúng tôi. Chúng tôi đã cho cô ấy nghỉ phép vào ngày 19.7 sau khi chúng tôi biết về điều đó", theo thông báo của RTL.
Tuy nhiên, nhiều người dùng mạng xã hội chỉ ra rằng RTL không nhắc đến vụ việc đáng xấu hổ trên hoặc đưa ra hành động kỷ luật cho đến khi đoạn phim về hành động của bà Ohlen xuất hiện.
Trước đó, bà Ohlen cũng đăng một đoạn clip lên Instagram kêu gọi mọi người giúp đỡ vùng bị ảnh hưởng. “Ở đây ai cũng giúp một tay, hãy cầm lấy một cái xẻng. Nếu bạn có đủ vật dụng, hãy đến đây”, bà Ohlen nói trong đoạn clip.
Sau khi bị chỉ trích, bà Ohlen đã gửi lời xin lỗi trên Instagram, thừa nhận đã "mắc lỗi nghiêm trọng". Bà giải thích rằng mình đã giúp đỡ dọn dẹp vài ngày trước đó, nhưng vào buổi sáng quay bản tin, "tôi thấy xấu hổ khi xuất hiện trước máy quay với chiếc áo sạch sẽ. Cho nên không suy nghĩ gì hết, tôi đã trát bùn lên áo".

Số người chết tăng nhanh, nhiều nhà cửa bị phá hủy trong trận "hồng thủy" châu Âu

Ít nhất 173 người đã thiệt mạng ở Đức trong trận lũ lụt kinh hoàng vào cuối tuần qua. Ngày 22.7, các quan chức Đức cho biết họ lo ngại không thể tìm thấy 158 người mất tích còn lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.