Tướng Ai Cập tử vong vì nhiễm COVID-19 khi tham gia nhiệm vụ khử trùng

Khánh An
Khánh An
23/03/2020 17:11 GMT+7

Thiếu tướng Khaled Shaltout đến nay là quan chức cao cấp nhất trong quân đội Ai Cập bị nhiễm COVID-19 .

Hãng AP ngày 23.3 dẫn nguồn từ quân đội Ai Cập cho hay thiếu tướng Khaled Shaltout đã qua đời vì nhiễm COVID-19 khi tham gia công tác khử trùng do quân đội thực hiện trên cả nước.
Quân đội cho biết đã khử trùng các cơ quan nhà nước và nhiều quảng trường ở thủ đô Cairo và nhiều thành phố khác nhằm ngăn chặn virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) lây lan.
Trước đó, phát ngôn viên Tamer el-Refai của quân đội đăng lên mạng xã hội ảnh các binh sĩ mặc trang phục bảo hộ khử trùng tại quảng trường Tahrir và trạm xe điện ngầm.

Thiếu tướng quân đội Ai Cập Khaled Shaltout

Ảnh chụp màn hình PM News

Ai Cập ghi nhận khoảng 300 ca nhiễm COVID-19 với 10 ca tử vong. Cơ quan chức năng đã áp dụng nhiều biện pháp nhằm giới hạn tiếp xúc xã hội tại quốc gia có 100 triệu dân này.
Các trường học hiện đóng cửa, trong khi các cơ sở dịch vụ như quán cà phê, nhà hàng, hộp đêm, câu lạc bộ thể thao và trung tâm thương mại sẽ đóng cửa từ tối 23.3. Ai Cập cũng đã dừng hoạt động hàng không cho đến cuối tháng 3, theo Al Jazeera.
Hôm 21.3, các lãnh đạo tôn giáo quyết định đóng cửa tất cả các đền thời Hồi giáo, nhà thờ và cấm tụ tập cầu nguyện trong ít nhất 2 tuần.

Diễn biến COVID-19 tại Trung Đông

Liên quan đến những diễn biến mới nhất về dịch COVID-19 tại Trung Đông, Ả Rập Xê Út dự kiến sẽ công bố lệnh giới nghiêm mỗi ngày từ 19 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau, bắt đầu từ tối 23.3 (giờ địa phương) và kéo dài 3 tuần.
Cũng trong ngày 23.3, Syria ghi nhận ca nhiễm đầu tiên là 1 phụ nữ 20 tuổi trở về từ nước ngoài, trong khi Dải Gaza ghi nhận 2 ca nhiễm đầu tiên là 2 người đàn ông trở về từ Pakistan.

[VIDEO] Người dân Gaza: "Cảm giác bị phong tỏa thế nào hả thế giới?"

Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) quyết định sẽ dừng mọi chuyến bay chở khách và quá cảnh tại sân bay Dubai từ ngày 25.3.
Tại Iran, Tổng thống Hassan Rouhani ngày 23.3 tuyên bố Mỹ nên dỡ bỏ các lệnh cấm vận nếu muốn giúp Iran đối phó COVID-19, đồng thời cho biết Iran không có ý định tiếp nhận viện trợ nhân đạo của Washington.
Iran hiện là nước Trung Đông bị ảnh hưởng nặng nề nhất từ COVID-19 với 23.049 ca nhiễm, 1.812 ca tử vong và 7.913 hồi phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.