Tướng Mỹ đột tử khi tập luyện

09/04/2017 13:00 GMT+7

Thiếu tướng Francisco Espaillat, tham mưu trưởng Lực lượng quân dự bị của lục quân Mỹ, đã đột ngột ngã quỵ trong lúc tập luyện thể chất, trước khi được tuyên bố tử vong tại trung tâm quân y Womack.

Vị tướng 56 tuổi, người TP.New York, đã được bổ nhiệm làm chỉ huy của Văn phòng Lực lượng quân dự bị lục quân tại căn cứ Belvoir, bang Virginia. 

Ông vừa được đề bạt hàm tướng hai sao vào ngày 27.3, trước đó ông là tham mưu trưởng của Bộ Tư lệnh quân dự bị lục quân Mỹ.

“Hồi tháng trước tôi được vinh hạnh thăng chức ông trong một buổi lễ riêng tư tại văn phòng ở thủ đô Washington”, theo đài Fox News dẫn lời trung tướng Charles Luckey, chỉ huy kiêm tư lệnh quân dự bị lục quân Mỹ.

“Điều này đúng như cách của ông, một người lính hết sức khiêm tốn, chưa bao giờ tìm kiếm sự công nhận từ người khác”, theo trung tướng Luckey.

Thiếu tướng Espaillat, nhập ngũ từ năm 1982, gần đây nhất là chỉ huy binh đoàn Viễn chinh hậu cần số 143 ở Orlando, bang Florida. Trước đó, ông là phó tư lệnh Lực lượng hậu cần ở chiến trường số 1. 

Lục quân Mỹ đang tiến hành điều tra nguyên nhân cái chết của vị tướng này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.