Uganda thu hồi hàng trăm ngàn bao cao su kém chất lượng

20/11/2019 21:21 GMT+7

Tổ chức từ thiện Marie Stopes tuyên bố đã thu hồi hàng trăm ngàn bao cao su bị lỗi ở Uganda, nơi có tỷ lệ nhiễm HIV thuộc hàng cao nhất thế giới .

Cơ quan quản lý dược phẩm quốc gia Uganda (NDA) vừa phát hiện bao cao su Life Guard không đạt tiêu chuẩn trong quá trình kiểm tra chất lượng. Cụ thể, bao cao su Life Guard bị xì lỗ mọt và dễ rách, theo AFP.
Theo NDA, các bao cao su kém chất lượng do công ty MHL Health (Ấn Độ) sản xuất hồi vào tháng 4.2019 và có thời hạn sử dụng đến tháng 4.2024. Sau đó, người phát ngôn của Marie Stopes, ông David Kamu xác nhận có 2 lô hàng bị lỗi, mỗi lô chứa khoảng 400.000 bao cao su.
Trước đó, truyền thông đưa tin có đến hàng triệu bao cao su kém chất lượng được phân phối ở Uganda. Tuy nhiên, người phát ngôn NDA Fred Ssekyana khẳng định con số chính xác là dưới 1 triệu.
Trong một thông báo, Văn phòng của Marie Stopes ở Uganda cho biết hơn phân nửa số bao cao su kém chất lượng đã bị thu hồi.
"Bao cao su Life Guard được kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt. Tuy nhiên, thật không may là hai lô hàng gần đây có chất lượng không đáp ứng đúng yêu cầu của chúng tôi", giám đốc Marie Stopes, Carole Sekimpi cho biết.
Marie Stopes cung cấp 1,5 - 2 triệu bao cao su cho Uganda hằng tháng. Tổ chức phi chính phủ này vừa làm từ thiện vừa là nhà phân phối chính sản phẩm Life Guard ở Uganda .
Theo báo cáo từ Chương trình phối hợp của Liên Hiệp Quốc về HIV và AIDS (UNAIDS), khoảng 1,4 triệu người dân Uganda đang sống chung với HIV và trong năm 2018 có 53.000 ca nhiễm mới.
Trên website chính thức, Marie Stopes tuyên bố là tổ chức quốc tế chuyên cung cấp bao cao su miễn phí và hỗ trợ kế hoạch hóa gia đình cho hơn 35 quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.