Ukraine sẽ tiếp tục điều tàu chiến đến biển Azov

Khánh An
Khánh An
20/12/2018 09:46 GMT+7

Kiev sẽ mời đại diện NATO và Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) đi cùng vào lần tới để chứng minh các tàu không vi phạm.

Hãng Reuters ngày 20.12 đưa tin giới chức Ukraine tuyên bố sẽ tiếp tục đưa tàu chiến đến biển Azov trong bối cảnh căng thẳng tiếp diễn sau khi vụ Nga bắt giữ 3 tàu và 24 thủy thủ vào tháng trước.
“Sự hung hăng của Nga sẽ không ngăn được kế hoạch thành lập một nhóm hải quân của chúng tôi ở biển Azov”, theo thư ký Hội đồng An ninh quốc gia và Quốc phòng Ukraine Oleksandr Turchynov.
“Nếu chúng ta dừng lại và rút lui, Nga sẽ thực sự hoàn thành nhiệm vụ nắm giữ biển Azov, tự thành lập ranh giới mới trên biển Đen và về thực tế hợp pháp hóa việc chiếm Crimea”, ông Turchynov nói.
[VIDEO] Xem cảnh truy đuổi, đâm va nguy hiểm giữa tàu hải quân Nga và Ukraine
Căng thẳng giữa Ukraine và Nga kéo dài từ khi Moscow sáp nhập Crimea vào năm 2014. Vào ngày 25.11, Nga bắt giữ tàu hải quân và thủy thủ của Ukraine ở eo biển Kerch sau khi cáo buộc các tàu này xâm nhập trái phép. Trong khi đó, Ukraine cáo buộc Nga cố ý gây hấn và thậm chí “có kế hoạch xâm lược”.
Ông Turchynov cho hay Kiev sẽ mời đại diện NATO và Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) lên tàu vào lần tới để chứng minh phía Ukraine không vi phạm.
Tuy nhiên, ông không nói rõ thời điểm điều các tàu chiến đến biển Azov. Phản ứng trước những thông tin trên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho rằng đây là sự khiêu khích của Ukraine.
[VIDEO] Ukraine cáo buộc Nga 'phong tỏa' biển Azov
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.