Ứng cử viên Biden hỏi ý kiến cựu Tổng thống Obama, bắt đầu tìm người liên danh tranh cử

23/03/2020 11:21 GMT+7

Ứng cử viên đang dẫn đầu đường đua Dân chủ, ông Joe Biden hôm 22.3 cho hay trong vòng vài tuần nữa ông sẽ phải lựa chọn người cùng chạy đua vào Nhà Trắng, và đã thảo luận vấn đề này với cựu Tổng thống Barack Obama.

“Tôi buộc phải chọn người chạy đua cùng trong tình trạng khá sớm, có nghĩa là chỉ vài tuần nữa”, Hãng Reuters hôm 23.3 dẫn lời ông Biden.
Chia sẻ với những nhà tài trợ tại một sự kiện gây quỹ được tổ chức qua điện thoại, cựu Phó tổng thống Mỹ cho hay tổng cộng có ít nhất 6 – 7 nữ ứng cử viên sẽ được sàng lọc và kiểm tra tình trạng nhân thân nhằm đảm bảo không có tình huống bất ngờ xảy ra, theo Reuters hôm 23.3.
Trong cuộc tranh luận trên truyền hình trước đó, ông Biden khẳng định mình sẽ chọn ứng viên nữ.
Ông Biden, ứng viên sáng giá nhất hiện nay cho vị trí đại diện đảng Dân chủ chạy đua vào Nhà Trắng, cũng nhấn mạnh người chạy đua cùng phải nhất trí với các quan điểm của ông về những vấn đề chính sách, bao gồm y tế, giáo dục và nhu cầu mở rộng tầm ảnh hưởng của Mỹ ra thế giới.

Ông Biden từng là phó tổng thống Mỹ suốt 2 nhiệm kỳ dưới thời Tổng thống Barack Obama

Nhà Trắng

Chính khách lão luyện của đảng Dân chủ cho hay ông đã chia sẻ cùng quan điểm với cựu Tổng thống Barack Obama sau 2 nhiệm kỳ làm phó tổng thống dưới quyền nhà lãnh đạo, dù đôi khi họ áp dụng các chiến thuật khác nhau để đạt được mục tiêu.
Trên hết, người được chọn cần phải luôn sẵn sàng trở thành tổng thống.
“Tôi đã thảo luận vấn đề này với Barack –điều quan trọng nhất là người đó luôn chuẩn bị tinh thần trở thành tổng thống của Mỹ nếu có chuyện không may xảy đến”, ông Biden cho biết.
Hiện cựu Phó tổng thống Mỹ đang dẫn xa Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, đối thủ duy nhất còn lại trên đường đua giành quyền đại diện đảng Dân chủ đối đầu Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử vào tháng 11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.