Tổng thống Trump chính thức đại diện Cộng hòa tái tranh cử, ông Biden thắng Florida, Illinois

18/03/2020 10:24 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ tại Florida và Illinois, nắm chắc quyền đại diện đảng Cộng hòa, trong khi cựu Phó tổng thống Joe Biden củng cố vị thế dẫn đầu trên đường đua của Dân chủ.

Tổng thống Trump vào đêm 17.3 (giờ Mỹ) đã chính thức giành được quyền đại diện đảng Cộng hòa cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11.
Với chiến thắng tại hai tiểu bang trên, ông Trump giờ đây nhận được hơn 1.276 đại biểu, vượt xa mốc cần thiết để giành quyền đại diện đảng Cộng hòa.
Trước khi bước vào cuộc bầu cử sơ bộ tại hai bang Florida và Illinois, Tổng thống Trump đã nắm trong tay 1.141 phiếu đại biểu, và chỉ cần thêm 135 phiếu đại biểu. Thành tích tại hai bang này đánh dấu thắng lợi lớn cho đương kim chủ nhân Nhà Trắng vì cử tri tại đây dồn hết phiếu đại biểu cho ông.

[VIDEO] Ông Trump tự cho mình điểm 10 về phản ứng với dịch Covid-19

“Chúc mừng ông Donald J. Trump chính thức trở thành ứng viên đại diện đảng Cộng hòa tranh cử tổng thống!”, theo AFP dẫn lời Chủ tịch đảng Cộng hòa Ronna McDaniel.
Trong khi đó, trên đường đua của Dân chủ, ông Biden tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu trước Thượng nghị sĩ Bernie Sanders của bang Vermont.
Tại Florida, ông Biden dẫn đầu với 62% số phiếu, giữ khoảng cách xa trước đối thủ với 23%. Còn tại Illinois, cựu phó tổng thống Biden giành được 59% so với 36% của ông Sanders.
“Chiến dịch tranh cử của chúng ta đã trải qua một đêm vô cùng tốt đẹp”, ông Biden phát biểu tại nhà riêng ở Delaware, đồng thời gửi lời đến những người ủng hộ ông Sanders: “Tôi nghe được (những lời yêu cầu) của các bạn”.

Cựu phó tổng thống Mỹ Joe Bden thắng đậm trước đối thủ Sanders

AFP/Getty

Cựu phó tổng thống cho hay mình và đối thủ “chia sẻ tầm nhìn chung” về mở rộng bảo hiểm y tế, các vấn đề về bất bình đẳng kinh tế và chống biến đổi khí hậu.
Theo khảo sát của truyền thông, ông Biden dự kiến sẽ thắng luôn ở bang Arizona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.