Ứng viên thứ 2 trong đảng Cộng hòa tranh cử với Tổng thống Trump

Khánh An
Khánh An
26/08/2019 06:00 GMT+7

Cựu hạ nghị sĩ Joe Walsh tuyên bố sẽ tranh vị trí đại diện đảng Cộng hòa với Tổng thống Mỹ Donald Trump để ứng cử tổng thống.

Hãng Reuters ngày 25.8 đưa tin ông Walsh, một cựu hạ nghị sĩ bảo thủ, trở thành người thứ 2 tham gia cạnh tranh vị trí đại diện đảng Cộng hòa cho kỳ bầu cử tổng thống Mỹ vào năm 2020.
Ông Walsh (58 tuổi) hiện là người dẫn chương trình phát thanh, chỉ trích Tổng thống Trump “không phù hợp” và cho rằng “ai đó phải bước lên”.
“Có rất nhiều thành viên đảng Cộng hòa cảm thấy giống như tôi nhưng ngại đứng ra nói”, ông phát biểu.
Khi được hỏi về những lời chỉ trích của ông Walsh cũng như việc ông tranh cử vị trí đại diện đảng, Tổng thống Trump đáp ngắn gọn: “Sao cũng được”.
Ông Walsh trở thành hạ nghị sĩ đại diện bang Illinois vào năm 2010 nhưng thất bại trước đại diện đảng Dân chủ Tammy Duckworth vào năm 2012. Sau khi rời ghế Quốc hội, ông trở thành người dẫn chương trình cho đài phát thanh khu vực Chicago.
Trước đó, chỉ có cựu thống đốc bang Massachusetts là ông William Weld tranh vị trí đại diện đảng Cộng hòa với Tổng thống Trump nhưng không thu hút được nhiều ủng hộ.
Ông Mark Sanford, cựu thống đốc Nam Carolina Mark Sanford và cựu hạ nghị sĩ, tháng trước cho hay ông cũng đang cân nhắc thách thức vị trí đại diện đảng Cộng hòa và cho rằng nợ liên bang đang tăng.
Ông Weld cho biết ông ủng hộ cả 2 ứng viên Walsh và Sanford tham gia cuộc đua. “Điều đó chỉ góp phần làm các cuộc đối thoại sôi nổi thêm và tốt cho đất nước”, ông nói.
Trong khi đó, khảo sát của Reuters/Ipsos từ ngày 19-20.8 cho thấy 87% thành viên đảng Cộng hòa được hỏi đều ủng hộ năng lực của Tổng thống Trump.

[VIDEO] Tổng thống Trump chỉ trích thủ tướng Đan Mạch vì phát ngôn "khó chịu"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.