Venezuela bắt 39 quân nhân đào ngũ liên quan âm mưu lật đổ tổng thống

Văn Khoa
Văn Khoa
15/05/2020 09:43 GMT+7

Bộ Quốc phòng Venezuela thông báo quân đội đã bắt giữ 39 quân nhân đào ngũ ở khu vực biên giới phía Colombia, khẳng định họ có dính líu đến âm mưu lật đổ Tổng thống Nicolas Maduro vừa qua.

“Chúng tôi đã bắt giữ 39 người đào ngũ đang cố xâm nhập từ biên giới phía Colombia”, Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela Vladimir Padrino phát biểu trên truyền hình hôm 14.5, theo AFP. Ông Padrino khẳng định những người bị bắt “nằm trong âm mưu” lật đổ Tổng thống Maduro, có liên quan đến cuộc xâm nhập bằng đường biển thất bại của một toán lính đánh thuê cách đây khoảng 2 tuần.
Con số 39 nói trên nâng tổng số người bị bắt liên quan đến cuộc xâm nhập bằng đường biển bất thành hôm 3.5 lên 91 người. Ngoài ra có 8 lính đánh thuê đã thiệt mạng khi quân đội Venezuela ngăn chặn cuộc xâm nhập.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cáo buộc Mỹ và Colombia đứng sau âm mưu lật đổ ông bất thành

Reuters

Trong số người bị bắt có 2 cựu binh Mỹ Luke Denman (34 tuổi) và Airan Berry (41 tuổi). Hai nghi phạm này đã bị khởi tố về tội khủng bố và mua bán vũ khí trái phép, có thể đối diện 25-30 năm tù giam.
Cựu lính đặc nhiệm Mỹ Jordan Goudreau, đang ở bang Florida, hôm 3.5, đã lên tiếng nhận trách nhiệm về cuộc xâm nhập và xác nhận hai cựu binh Mỹ bị bắt là người của ông.
Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump phủ nhận Mỹ dính líu đến vụ lật đổ Tổng thống Maduro bất thành và nói rằng nếu ông quyết định bắt ông Maduro thì “sẽ không điều nhóm nhỏ” mà sẽ là "một cuộc xâm lược".

Venezuela công bố hình ảnh 'lính đánh thuê Mỹ' âm mưu tấn công bắt Tổng thống Maduro

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.