Vì ổ nhiễm mới, Vũ Hán xét nghiệm Covid-19 toàn thành phố liên tục 10 ngày

12/05/2020 10:27 GMT+7

Thành phố Vũ Hán, tâm dịch Covid-19 của Trung Quốc , chuẩn bị triển khai việc xét nghiệm virus Corona chủng mới ( SARS-CoV-2 ) trên toàn địa bàn sau khi xuất hiện ổ nhiễm mới hồi tuần trước.

Theo Reuters dẫn nguồn thạo tin, tất cả các quận của Vũ Hán vào ngày 12.5 phải đệ trình kế hoạch xét nghiệm Covid-19 tại khu vực quản lý.
Trước đó, thành phố 11 triệu dân đã phát hiện ổ nhiễm mới đầu tiên hồi cuối tuần qua, sau khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ từ ngày 8.4, làm dấy lên quan ngại về nguy cơ tái bùng phát dịch bệnh.
Tổng cộng có 5 ca mắc Covid-19 được xác nhận vào ngày 11.5, tất cả đều thuộc về một khu dân cư. Trong số này, một người là vợ của bệnh nhân 89 tuổi vừa nhận kết quả dương tính với virus Corona cách đó một ngày.
Toàn bộ các ca mới đều không xuất hiện triệu chứng.

Vũ Hán có chùm nhiễm cộng đồng Covid-19 đầu tiên sau 1 tháng dỡ phong tỏa, quan chức "mất ghế"

“Tính đến thời điểm này, công tác ngăn chặn và phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố vẫn được thắt chặt. Chúng tôi kiên quyết loại trừ nguy cơ tái bùng phát”, theo Reuters dẫn thông báo của giới chức y tế Vũ Hán.
Hiện vẫn chưa rõ số ca không thể hiện triệu chứng tại Trung Quốc, vì chính quyền Bắc Kinh không bổ sung dữ liệu dạng này trong tổng số 82.918 ca Covid-19 được chính thức công nhận. Tính đến ngày 12.5, Trung Quốc đại lục ghi nhận 4.633 ca tử vong vì dịch bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.